Vô địch giải M15 Kuala Lumpur, Lý Hoàng Nam có bước tiến lớn nhất trong sự nghiệp

Với việc giành chức vô địch giải đấu diễn ra tại Kuala Lumpur, tay vợt của Việt Nam sẽ có thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp.

Trước chính thức bước vào giải M15 Kuala Lumpur 2022, Lý Hoàng Nam đã bị bệnh và phải nghỉ tập 10 ngày. Chính vì lẽ đó mà anh đã chưa kịp hồi phục để có được trạng thái sung mãn nhất.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, tay vợt 25 tuổi đã khiến người hâm mộ phải nể phục khi lần lượt vượt qua từng đối thủ để thẳng tiến đến ngô vô địch đơn nam tại giải đấu trên đất Malaysia.

Theo đó, tại vòng 1, Hoàng Nam vượt qua đối thủ kỳ cựu người Trung Quốc là Wang Chuhan. Tiếp đó, anh thắng tay vợt Kokoro của Nhật Bản. Dù phải đối mặt với tay vợt đang có phong độ tốt là Thantub nhưng Hoàng Nam vẫn có được thắng lợi thuyết phục. Ở bán kết, nhà ĐKVĐ SEA Games đánh bại thêm hạt giống số 2 của giải - Keisuke Saitoh để vào chung kết.

Hoàng Nam đã lên ngôi vô địch M15 Kuala Lumpur mà không để thua bất kỳ set nào

Và ở trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày hôm nay (31/7), Hoàng Nam đã đánh bại một tay vợt khác của Nhật Bản là Yuta Shimizu để lên ngôi vô địch. Cụ thể, tay vợt số 1 Việt Nam đã không khó khăn để giành thắng lợi trong hai set với tỷ số lần lượt là 7-5 và 6-3 sau 1 giờ 41 phút.

Đáng chú ý, dù đang xếp hạng 525 thế giới nhưng Yuta Shimizu được xem là tay vợt trẻ hàng đầu của đất nước mặt trời mọc. Anh từng leo lên hạng 313 thế giới vào đầu năm 2020, khi chưa tròn 21 tuổi. Do đó, thắng lợi của Hoàng Nam càng trở nên ngọt ngào hơn.

Với chức vô địch giải M15 Kuala Lumpur, Hoàng Nam đã giành được 2.160 USD tiền thưởng và 15 điểm tích lũy. Dự kiến, với số điểm này Hoàng Nam sẽ vươn lên xếp vị trí thứ 339 trên BXH ATP. Đây cũng sẽ đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1997 khi mà thứ hạng cao nhất trước đó anh giành được là 358.

 Tuấn Anh