Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm xuất sắc giành tấm vé vào bán kết giải thế giới

Sau khi xuất sắc bước vào bán kết giải Vô địch thế giới 2023 (VĐTG), Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm chắc chắn sẽ giành được huy chương ở giải đấu thế giới này.

Giải vô địch boxing nữ thế giới năm 2023 đang được tổ chức tại Ấn Độ và Nguyễn Thị Tâm là đại diện duy nhất của boxing nữ Việt Nam tham dự giải đấu. Tối 22/3, tay đấm người Thái Bình đã có màn đọ sức với võ sĩ được đánh giá mạnh hơn Fuertes Fernandez Laura ở tứ kết hạng cân 48-50 kg. Võ sĩ người Tây Ban Nha đã từng giành HCĐ ở giải VĐTG 2022.

Với lối chơi phòng thủ, Nguyễn Thị Tâm biết cách đề phòng những cú đấm đến từ đối thủ. Trong cả trận đấu, võ sĩ người Việt Nam luôn chủ động và có những đòn đấm thắng, đấm móc chính xác vào đối thủ khiến Fernandez Laura bối rối và không làm chủ được sân chơi.

Võ sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm xuất sắc giành tấm vé vào bán kết giải vô địch thế giới 2023.

Kết thúc trận đấu, Nguyễn Thị Tâm là người giành tấm vé vào bán kết khi thắng tuyệt đối 5-0 trước đối thủ. Năm 2019, Nguyễn Thị Tâm đã bị xử thua ở tứ kết nên không giành được tấm huy chương nào tại giải vô địch thế giới. Tuy nhiên, năm 2022 lại là một năm thành công khi cô giành được HCV SEA Games 31 và HCV vô địch châu Á.

Tại bán kết diễn ra vào 19h30 ngày 23/3 (giờ Việt Nam), tay đấm boxing nữ số 1 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ người Pháp Lkhadiri Wassila với thành tích 7 lần vô địch quốc gia và 2 HCĐ châu Âu.

 Nhi Nhi