Xavi lập kỷ lục buồn sau trận thua Siêu kinh điển

Không chỉ thất vọng với thất bại trước Real Madrid, HLV Xavi còn đi vào lịch sử Barcelona theo cách đáng buồn.

Dù gặp bất lợi về mặt nhân sự khi nhiều cái tên, đặc biệt là ở hàng thủ dính chấn thương cùng với sự bất ổn về mặt phong độ tại Champions League nhưng các CĐV Barcelona vẫn tin vào một kết quả tốt trong trận Siêu kinh điển với Real Madrid. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại không như những gì họ mong đợi.

Trong một ngày mà Real Madrid thể hiện sự già dơ và đầy bản lĩnh, Barcelona đã không thể nào triển khai được ý đồ chơi tấn công như mong muốn. Ngược lại, những sơ hở ở hàng thủ đã khiến họ phải ôm hận khi nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3.

Như vậy, Barcelona đã phải nhận trận thua đầu tiên sau 9 vòng tại La Liga. Ngoài ra, họ cũng để chính đại kình địch của mình lấy đi ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Với cá nhân HLV Xavi Hernandez, trận El Clasico vừa qua là lần thứ 50 huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha ngồi trên băng ghế huấn luyện tại Barcelona (37 trận mùa giải trước và 13 trận mùa giải năm nay).

Trong ngày Barcelona thất bại, Xavi cũng đón nhận một kỷ lục không mấy vui vẻ

Tuy vậy, thất bại toàn diện trước Real Madrid đã biến cựu thuyền trưởng Al-Sadd thành chiến lược gia tệ nhất trong số các HLV nắm quyền tại Camp Nou ít nhất 50 trận trong thế kỷ 21. Cụ thể, ông chỉ có 28 chiến thắng, 11 hòa và 11 thất bại. Tỷ lệ giành chiến thắng của Barca dưới thời Xavi là 56%.

Vị HLV có thành tích xếp trên Xavi là Frank Rijkaard khi thuyền trưởng người Hà Lan hòa nhiều hơn 1 trận và thua ít hơn 1 trận so với bậc hậu bối. Với Pep Guardiola và Tata Martino, cả hai cùng có 37 chiến thắng, 8 hòa và 5 thua. Tito Vilanova thì có ít hơn 1 trận thắng.

Dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng Ronald Koeman cũng có tới 33 chiến thắng, 7 hòa và 10 thua sau 50 trận dẫn dắt Barcelona. Trong khi đó, Luis Enrique là người đang giữ kỷ lục với 42 chiến thắng, 3 hòa và 5 thua.

Sau trận thua tại Siêu kinh điển, Barcelona sẽ tiếp tục có những trận được được đánh giá là rất khó khăn trong tháng 10 này khi họ lần lượt đụng độ Villarreal, Athletic Bilbao, Valencia tại La Liga và Bayern Munich ở Champions League.

 Anh Quân
Từ khóa: