Xem trực tiếp Giải MMA Châu Á AFC 29 - Độc quyền trên VTVcab

Giải đấu MMA Châu Á Angel's Fighting Championship (AFC) lần thứ 29 sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 9/12 tới đây, với những trận đấu hấp dẫn với từ những võ sĩ chất lượng và nổi tiếng. VTVcab là đơn vị phát sóng độc quyền giải AFC 29 tại Việt Nam.

Angel's Fighting Championship (AFC) là giải MMA chuyên nghiệp được tổ chức định kỳ tại Hàn Quốc, quy tụ rất nhiều võ sĩ quốc tế chất lượng tranh tài. Giải từng tổ chức ở Việt Nam các sự kiện thứ 21, 23, 25, 28. Giải đấu áp dụng thể thức thi đấu rất khác biệt, giúp tối ưu hóa lợi thế cho những võ sĩ chuyên về vật khóa siết (Grappling) và hạn chế đòn của võ sĩ đánh đứng (Striking).

Tiếp nối thành công của sự kiện thứ 28, giải MMA AFC 29 sẽ tiếp tục được tổ chức ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 9/12. AFC 29 sẽ có bảy trận đấu, trong đó có bốn trận tranh đai. Đáng chú ý là cuộc so tài ở hạng Light Weight (70,4kg) giữa Park Jae Hyun (Hàn Quốc) và Addalla Biayda (Australia). Park là đại diện của CLB MMA danh tiếng Hàn Quốc Korean Zombie, trong khi Biayda sở hữu chiều cao lên đến 1,91 m cùng thành tích ấn tượng tám thắng sau chín lần thượng đài.

Bên cạnh đó, một đại diện khác của Hàn Quốc là Kim Sang-wook (9 thắng 3 thua) sẽ có trận đấu với võ sĩ người Philippines Arvin Chan (8 thắng 10 thua) để cạnh tranh chiếc đai vô địch ở hạng cân Welter Weight (77,2kg).

Trận đấu tranh đai vô địch tạm thời ở hạng cân Feather Weight (65,9kg) giữa Song Young-jae (Hàn Quốc) và Shimizu Shunichi (Nhật Bản) cũng rất được chú ý. Tay đấm 27 tuổi người Hàn Quốc đang có phong độ ấn tượng với 5 trận thắng toàn thắng, 4 trận thắng bằng knock-out sẽ chạm trán với võ sĩ kỳ cựu 38 tuổi Shimizu Shunichi người đã có 74 lần thượng đài trong sự nghiệp, trong đó có 35 chiến thắng.

Trận đấu tranh chiếc đai vô địch tạm thời cuối cùng ở hạng cân Light Weight (70,4kg) được xác định là màn đối đầu giữa Hong Jun-young (Hàn Quốc, 12 thắng 7 thua 1 hòa) - một đại diện khác của Korean Zombie MMA và Alfiandi Galih (Indonesia, 7 thắng 3 thua). Điều đặc biệt, Hong Jun-young là đệ tử ruột của võ sĩ lừng danh Chan Sung-jung. Ngoài ra, võ sĩ đến từ xứ sở kim chi còn là một diễn viên với vai diễn trong series phim đình đám Round Up 3 cùng nam tài tử nổi tiếng Ma Dong-seok (Don Lee) hay phim Bloodhounds (Chó săn công lý)…

Những trận đấu còn lại được đánh giá sẽ mang tính giải trí cao. Hai võ sĩ có cân nặng cực “khủng” là Jang Sung-hyo (Hàn Quốc, 2 trận toàn thắng) và Abdulaziz (Uzbekistan, 5 trận toàn thắng) sẽ đối đầu ở hạng Heavy Weight (120kg). Ở hạng Middle Weight (84kg), Cha In-ho (Hàn Quốc, 3 thắng 6 thua) sẽ so tài cùng với Ali Akbarpour (Iran, 2 trận toàn thắng). Trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra giữa Ko Seok-hyeon (Hàn Quốc, 9 thắng 2 thua) và Alwin Kincai (Indonesia, 7 thắng 7 thua) ở hạng Welter Weight (77,2kg). Đáng chú ý, một số võ sĩ sau khi tham dự AFC 29 sẽ gia nhập đấu trường MMA danh giá UFC.

AFC 29 là sự kiện được tổ chức bởi Cocky Buffalo - công ty đào tạo võ sĩ hàng đầu Việt Nam. Khán giả sẽ được trải nghiệm không khí MMA chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế tại kênh ON Sports Action, ứng dụng ON, ON Plus và ON Live độc quyền trên VTVcab vào lúc 18h30 ngày 09/12/2023.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh