Thất bại liên tiếp trước Việt Nam, Quyền Thủ tướng gửi tối hậu thư cho LĐBĐ Thái Lan

Sau những thất bại của bóng đá Thái trước Việt Nam tại 2 kỳ SEA Games vừa qua, LĐBĐ bóng đá Thái Lan đang phải chịu áp lực rất lớn. Chính vì vậy, LĐBĐ nước này đang đặt mục tiêu đòi lại ngôi vị số 1 vào năm tới.

Theo đó, các cơ quan liên quan đã họp với Chính phủ Thái Lan xung quanh kế hoạch và kinh phí dự trù cho các đội tuyển tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 32, diễn ra tại Campuchia từ ngày 5 đến 17-5-2023.

Tại cuộc họp , Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Suphaphong cho biết dự kiến tháng 3-2023 sẽ cho lứa U22 Thái Lan tập huấn 2 tuần tại UAE nhằm chuẩn bị cho chiến dịch đòi lại ngôi vương tại SEA Games 32. Kinh phí cho chuyến tập huấn là 11 triệu bath (khoảng 7 tỉ đồng), song do ngân sách hạn hẹp FAT đề nghị cơ quan quản lý thể thao Thái Lan “ rót tiền ”.

U23 Thái Lan đã thua U.23 Việt Nam ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Đại diện cơ quan quản lý thể thao Thái Lan cùng các bên liên quan cho rằng số tiền 11 triệu bath là một số tiền quá lớn cho một chuyến tập huấn, đồng thời chất vấn FAT về việc có cần thiết để đưa U22 Thái Lan ra nước ngoài tập huấn hay không? Nhất là khi thành tích gần đây của các đội tuyển trẻ Thái Lan vô cùng bết bát khi liên tiếp gây thất vọng tại SEA Games và mới đây nhất là trận thua trước U19 Lào ở giải U19 Đông Nam Á .

Tại cuộc họp này , Quyền Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan yêu cầu hai đội tuyển bóng đá nam và nữ phải dành huy chương vàng SEA Games 32. Đồng thời đó, ông còn đưa ra tối hậu thư cho LĐBĐ Thái Lan: “ Nếu bỏ sót một trong hai danh hiệu , có người phải chịu trách nhiệm ”, tờ Siam Sport cho hay.

Cũng theo tờ Siam Sport, FAT sẽ ưu tiên tập chung những cầu thủ U21 để hướng tới SEA Games 32 vào năm sau, xa hơn là phục vụ chiến dịch săn vé tới Olympic 2024 được diễn ra tại Paris.

 Anh Quân