AFF vinh danh 1 cầu thủ Việt Nam sau khi giành vé vào bán kết U23 Đông Nam Á

Ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam hạ U23 Philippines tại bảng C giải U23 Đông Nam Á, tiền vệ Hữu Tuấn được AFF bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

U23 Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với Philippines với tâm lý thoải mái khi chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn đi tiếp, đồng thời đối thủ cũng bị đánh giá yếu hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện lối chơi áp đảo, nhưng chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 khi trận đấu khép lại.

Ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam hạ U23 Philippines tại bảng C giải U23 Đông Nam Á, tiền vệ Hữu Tuấn được AFF bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hữu Tuấn là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 18, Đăng Dương thực hiện đường căng ngang, Hữu Tuấn băng lên dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ môn Philippines. Sau trận đấu, tiền vệ mang áo số 17 của U23 Việt Nam cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Hữu Tuấn chia sẻ sau trận: "Em và cả đội đều rất vui khi vào bán kết. Đối thủ U23 Malaysia ở bán kết là một đội bóng mạnh, vì thế toàn đội sẽ cần phải chuẩn bị thật tốt và nỗ lực 100% cho mục tiêu vào chung kết".

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam (nhất bảng C) và U23 Malaysia (nhất bảng B) sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 24/8 (giờ Việt Nam). Vào lúc 20h cùng ngày, trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa chủ nhà U23 Thái Lan (nhất bảng A) và Indonesia (đội nhì bảng có thành tích tốt nhất).

Mặc dù U23 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết, tuy nhiên ở buổi họp báo sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu với Philippines. Thậm chí nhà cầm quân này còn khẳng định muốn quên trận đấu ngay lập tức vì chất lượng trận đấu không tốt và một số cầu thủ trong đội đã mắc sai lầm trong hiệp 2.