Alcaraz: 'Tôi thua vì mặt sân'

Để thua Alexander Zverev ở trận ra quân ATP Finals, Carlos Alcaraz phàn nàn vì ban tổ chức chọn mặt sân quá nhanh cũng như sử dụng loại bóng không nhất quán.

Ở trận ra quân bảng Đỏ ATP Finals, Alcaraz chạm trán với tay vợt người Đức Zverev. Alcaraz giành chiến thắng 7-6 ở set đầu, nhưng đã thua 3-6, 4-6 hai set sau đó, qua đó để cho đối thủ ngược dòng và phải nhận thất bại chung cuộc.

Nói về thất bại này, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha tỏ ra không mấy vui vẻ: "Tôi không hiểu sao họ lại làm thế. Tất cả các giải đấu chúng tôi chơi trên sân cứng trong suốt năm đều là mặt sân chậm. Nhưng đến ATP Finals, giải đấu dành cho 8 tay vợt hay nhất năm, ban tổ chức lại chọn mặt sân nhanh nhất".

Với các tay vợt giao bóng tốt như Zverev, mặt sân nhanh là điều kiện thuận lợi để phát huy sở trường. Trái lại với Alcaraz, đây là một bất lợi không hề nhỏ. Ở trận đấu hôm 13/11, Zverev đã giao bóng rất tốt ở những điểm nguy hiểm với 16 cú ace, tỷ lệ bóng một lên đến 77%, còn Alcaraz chỉ tận dụng được một trong sau break-point. Chính Zverev cũng chia sẻ rằng chìa khóa chiến thắng của anh ở trận đấu này nằm ở giao bóng.

Để thua Alexander Zverev ở trận ra quân ATP Finals, Carlos Alcaraz phàn nàn vì ban tổ chức chọn mặt sân quá nhanh cũng như sử dụng loại bóng không nhất quán.

Không chỉ nhắc đến mặt sân, Alcaraz còn than phiền về bóng thi đấu: "Họ không thể để chúng tôi chơi 4 cụm giải với 4 loại bóng khác nhau. Thật điên rồ khi chúng tôi đã chơi với 20, 21 loại bóng khác nhau trong một năm. Nhiều tay vợt đã phải gặp chấn thương vì điều đó. ATP cần phải thay đổi nếu muốn có các tay vợt tốt nhất tại đây".

Alcaraz cho biết thêm: "Tôi không gặp vấn đề gì về thể trạng. Tôi nghĩ đây là trận đấu cân bằng, vấn đề ở chỗ tôi không tận dụng được cơ hội. Anh ấy sở hữu những cú giao bóng rất mạnh và đó là điểm mấu chốt. Thực sự đây là một trận đấu khó khăn nhưng tôi vẫn cảm thấy mình có những điểm tích cực trong lối chơi".

Trận đấu với Zverev cũng là lần đầu Alcaraz góp mặt ATP Finals. Năm ngoái, anh không thể tham dự vì chấn thương. Nói về lần đầu tiên tại ATP Finals, Alcaraz chia sẻ rằng dù thua trận nhưng vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Trước đó, Alcaraz từng cho biết mục tiêu lớn nhất của anh là đứng số một thế giới vào cuối năm nay. Tuy nhiên lúc này, tay vợt 20 tuổi đã thất bại khi Novak Djokovic trở thành người đứng đỉnh bảng ATP cuối 2023, gia tăng kỷ lục lên thành 8 lần.

Alcaraz thừa nhận: "Anh ấy (Djokovic) rất xứng đáng với thành quả đó. Còn tôi sẽ tìm kiếm cơ hội vào năm sau vậy".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân