Arsenal quyết làm mới đội hình với Maddison

Theo nguồn tin từ Daily Mail, James Maddison là mục tiêu hàng đầu của HLV Mikel Arteta khi ông muốn bổ sung một cầu thủ có tư duy sáng tạo cho hàng tiền vệ, bởi Martin Odegaard đã trở lại Real Madrid sau khi kết thúc thời hạn cho mượn.

Lúc này, đề nghị 50 triệu bảng chắc chắn không đủ để Leicester gật đầu. Vì vậy, Arsenal dự định sẽ đưa Reiss Nelson hoặc Ainsley Maitland-Niles thêm vào như một phần của thỏa thuận để thuyết phục Bầy Cáo. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, Leicester được cho là có động thái quan tâm tới Maitland-Niles. Do vậy, Arsenal hy vọng việc đưa cầu thủ 23 tuổi vào thỏa thuận này khi HLV Brendan Rodgers cũng đang muốn mua thêm tiền đạo cho mùa giải tới sẽ giúp họ có được Maddison.

Reiss Nelson chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Emirates và đã có 22 lần ra sân dưới thời HLV Arteta. Anh cũng đã có 23 lần ra sân ở Bundesliga khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Hoffenheim ở mùa giải trước, nhưng vẫn chưa thể chen chân vào đội hình Arsenal dù có tiềm năng. Còn Maitland-Niles khi được cho mượn tại West Brom mùa giải trước đã có 26 lần ra sân, tuy nhiên anh không thể giúp The Baggies tránh khỏi cái kết xuống hạng vào cuối mùa.

Arsenal rất muốn có được Maddison từ Leicester.

Được biết, Leicester từng từ chối lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng cho Maddison từ một đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ 24 tuổi sau đó đã ký gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Bầy Cáo, với mức lương 100.000 bảng/tuần.

Arsenal vừa chiêu mộ Albert Sambi Lokonga với mức giá 18 triệu bảng từ Anderlecht và muốn tăng chất lượng ở hàng tiền vệ bằng việc bổ sung Maddison. Thương vụ này được đánh giá là rất khó khăn khi tiền vệ 24 tuổi cũng là mắt xích quan trọng trong kế hoạch của HLV Rodgers, dù chấn thương hông gặp phải cuối mùa trước đã khiến phong độ của anh sa sút.

Maddison đã gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Leicester vào năm 2018 từ Norwich City với giá chỉ hơn 20 triệu bảng. Anh đã có 98 lần ra sân ở Premier League và ghi được 38 bàn thắng.

Nếu không thể thương lượng với Leicester, Pháo thủ sẽ chuyển hướng sang Renato Sanches của Lille. Arsenal và Lille có mối quan hệ tốt khi đội bóng thành London đã chiêu mộ 2 cầu thủ của nhà vô địch nước Pháp trong hai mùa hè qua, đó là Nicolas Pepe và Gabriel Malgahaes.