Chủ nhà World Cup 2022 lên tiếng về cáo buộc bóc lột lao động

Trước những cáo buộc của một số người về việc bóc lột lao động, CEO của World Cup 2022 - Nasser Al Khater đã phải lên tiếng.

Khi nhận được quyền đăng cai World Cup 2022, Qatar đã phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích. Theo đó, nhiều CĐV cho rằng đất nước này đã có những gian lận trong quá trình chạy đua để trở thành nước chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chưa dừng lại ở đây, rất nhiều tin đồn đã chỉ trích công tác xây dựng các công trình để chuẩn bị cho World Cup 2022. Cụ thể, Qatar được cho là không chịu trả lương hoặc chậm trả lương cho lực lượng lao động nước ngoài, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho công nhân ở mức tiêu chuẩn và bóc lột sức lao động của họ.

Đáp trả tin đồn kể trên, Giám đốc điều hành của World Cup 2022 - Nasser Al Khater cho biết: “Qatar đang bị làm xấu hình ảnh của quốc gia thuộc thế giới Ả Rập làm chủ nhà một vòng chung kết World Cup hứa hẹn sự thành công vang dội và có những nét riêng biệt. Lần đầu tiên màu sắc bóng đá của thế giới diễn ra ở một quốc gia Hồi giáo chính thống sẽ lưu lại những kỷ niệm đẹp và làm phong phú cho lịch sử World Cup. Trong suốt quá trình chuẩn bị nhiều năm qua, Qatar cũng có những sai sót nhưng không đáng và không như các thông tin bịa đặt với ý bôi xấu nước chủ nhà không chu đáo”.

Đã có rất nhiều tin đồn về việc Qatar đã bóc lột các lao động để xây dựng các SVĐ

Về vấn đề bán rượu cho NHM đến xem World Cup, ông Nasser Al Khater cho biết có một “quan niệm sai lầm” kho cho rằng Qatar sẽ không cho phép bia rượu xuất hiện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

“Chúng tôi luôn tuyên bố rằng ở Qatar có bán đồ uống có cồn. Chúng tôi cũng nói rằng trong thời gian diễn ra World Cup, chúng tôi sẽ cung cấp ở các khu vực cụ thể cho người hâm mộ. Tôi nghĩ rằng có một quan niệm sai lầm về việc bán rượu trong các sân vận động. Chúng tôi đang làm việc như bất kỳ kỳ World Cup nào khác”, ông Khater nói.

Theo quy định của Qatar đối với World Cup 2022, bia sẽ được bán tại các khu vực đặc biệt xung quanh 8 sân vận động trước và sau các trận đấu, trong khu vực dành cho người hâm mộ của FIFA và một số khu vực được chỉ định đặc biệt.

 Tuấn Anh
Từ khóa: