Công Phượng tỏa sáng, HAGL nhọc nhằn đánh bại đội bóng cuối bảng

Trong ngày trở lại sau chấn thương, Công Phượng đã có màn trình diễn tốt để giúp đội bóng phố Núi giành trọn vẹn 3 điểm trước Sài Gòn.

Ở vòng đấu trước, Sài Gòn đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022 sau khi đánh bại Hà Tĩnh với tỷ số 4-3. Chính vì lẽ đó mà sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ của đội chủ sân Thống Nhất và họ sẽ hướng tới ít nhất 1 điểm khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai.

Trong khi đó, thầy trò HLV Kiatisuk lại muốn giành trọn 3 điểm. Bởi lẽ, họ đang sở hữu lực lượng cùng với phong độ hoàn toàn vượt trội so với Sài Gòn. Ngoài ra, chiến thắng cũng là thứ mà HAGL muốn có trong ngày mà Công Phượng đánh dấu sự trở lại.

Với lợi thế sân nhà, Sài Gòn đã chủ động chơi phủ đầu Hoàng Anh Gia Lai. Và ngay ở phút thi đấu đầu tiên, họ suýt chút nữa đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha phối hợp sắc nét ở bên phía cánh phải, Gustavo đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Lợi nhưng cú đá của anh lại đưa bóng trúng vào cột dọc.

Xuân Trường và đồng đội đã thi đấu không quá tốt ở trong hiệp 1

Sau khoảng hơn 10 phút đầu chơi có phần lép vế, HAGL đã phần nào lấy lại được và họ đã tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú đá từ xa quyết đoán của Hồng Duy. Tuy nhiên, lực đi của trái bóng là không đủ để đánh bại thủ môn Văn Phong.

Đến phút 30, Sài Gòn tiếp tục có cơ hội để có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Gustavo có pha qua người ấn tượng trước khi tung ra cú sút uy lực và hiểm hóc về góc xa. Đáng tiếc cho anh khi mà thủ môn trẻ Văn Lợi đã chơi quá xuất sắc.

Và chỉ khoảng 5 phút sau, Gustavo lại thêm một cơ hội để điền tên mình lên bảng tỷ số. Tuy nhiên, thêm một lần nữa tiền đạo người Brazil đã không thể vượt qua được phản xạ của thủ môn bên phía HAGL dù anh đã có một tư thế dứt điểm cực kỳ thuận lợi.

Sự cổ vũ của các CĐV trên sân Thống Nhất cũng không thể giúp Sài Gòn có được dù là 1 điểm

Bỏ lỡ nhiều thời cơ ngon ăn, thiếu chút nữa Sài Gòn đã phải trả giá. Trước khi hiệp 1 khép lại, Văn Thanh treo bóng rất chính xác vào vòng cấm cho Hữu Tuấn bay người đánh đầu ở cự ly chỉ khoảng 6m. Và chỉ có tài năng của thủ môn Văn Phong mới giúp đội chủ nhà không thể thủng lưới.

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà vẫn là những người chơi tốt hơn trong quãng thời gian đầu. Phút 47, Andre Vieira thực hiện pha đá phạt đưa bóng đi sát sạt mép trên xà ngang khung thành của thủ môn Văn Lợi.

Dù vất vả nhưng HAGL vẫn có được điều mình cần đó là 3 điểm

Tuy nhiên, sau đó HAGL đã lấy lại được thế trận. Dẫu vậy, bàn thắng mở tỷ số của đội khách ở phút 66 đã đến theo một kịch bản ít ai ngờ. Công Phượng phối hợp một hai với Bruno ở tuyến giữa, trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa đưa bóng đập vào chân một cầu thủ Sài Gòn và khiến thủ môn Văn Phong chỉ còn biết đứng nhìn.

Sau khi để cho đối thủ vươn lên, Sài Gòn ngay lập tức đã dồn lên tấn công với hy vọng giành được ít nhất 1 điểm trên sân nhà. Và đáng lẽ ra, họ đã có thể thực hiện được điều này nếu Lâm Thuận dứt điểm tốt hơn sau tình huống chuyền về rất bất cẩn của Tuấn Anh.

Với thắng lợi nhọc nhằn ở trên sân Thống Nhất, HAGL đã vươn lên đứng thứ 2 trên BXH với 19 điểm. Trong khi đó, Sài Gòn vẫn sẽ còn rất nhiều việc phải làm để thoát khỏi vị trí cuối bảng cũng như giành tấm vé trụ lại V.League.

Kết quả chung cuộc: Sài Gòn 0- 1 HAGL

Đội hình đá chính:

Sài Gòn: Văn Phong (thủ môn), Công Thành, Mạnh Cường, Văn Đạt, Tấn Tài, Andre Vieira, Quốc Chí, Văn Triền, Hồng Sơn, Anh Việt, Gustavo.

HAGL: Văn Lợi (thủ môn), Văn Sơn, Mauricio, Văn Thanh, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Brandao, Văn Toàn.

 Tuấn Anh