Cosplay Đặng Văn Lâm, thủ thành U19 Việt Nam giúp đội nhà giành chức vô địch

Tối 11/08, U19 Việt Nam đã thể hiện sự bản lĩnh trên chấm luân lưu để đánh bại U19 Malaysia trong trận chung kết giải U19 Quốc tế. Bên cạnh đó, thủ thành Cao Văn Bình đã có màn "cosplay" Đặng Văn Lâm khi đối diện với những cú dứt điểm của đối phương.

Ở trận đấu này, HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng thủ thành Huy Hoàng bắt chính. Chỉ tới những phút cuối cùng khi chuẩn bị bước vào loạt luân lưu, ông mới tung Văn Bình vào sân.
Động thái này của HLV Đinh Thế Nam có lẽ nhằm tạo sự bất ngờ cho đối phương. Bên cạnh đó, nó cũng cho thấy sự tin tưởng của ông dành cho Văn Bình trong những tình huống bắt phạt đền. Và chàng thủ môn mang áo số 23 đã không làm ông thấy của mình thất vọng.
Ở tình huống bắt cú sút quyết định, Văn Bình đã quyết định "chơi chiêu" với đối phương. Thủ môn của U19 Việt Nam đứng đầy lạnh lùng trong lúc cầu thủ U19 Malaysia tiến lên thực hiện cú dứt điểm nhằm gây áp lực cho đối phương.
Văn Bình giơ ngón tay chỉ vào góc cao khung thành để thách thức đối thủ.
Anh liên tục nhảy múa trước khi đối phương thực hiện cú sút.
Đòn tâm lý của Văn Bình đã phát huy tác dụng khi cầu thủ U19 Malaysia đã thực hiện không thành công khi đưa bóng lên trời. Qua đó, giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng trên chấm luân lưu với tỷ số 5-4.
Vẻ mặt đầy tự tin của Văn Bình sau khi giúp đội nhà giành chức vô địch. Những đòn tâm lý này của thủ môn U19 Việt Nam không khỏi khiến người hâm mộ liên tưởng tới màn "nhảy múa" của Đặng Văn Lâm trong trận tứ kết Asian Cup 2019.
Trở lại với U19 Việt Nam, dù bị đối thủ kéo vào tới loạt luân lưu song đây là trận đấu mà các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã thi đấu tốt khi kiểm soát hoàn toàn thế trận trong suốt 90 phút và có được bàn thắng sớm do công của Văn Tú.
Bất chấp việc để đối thủ gỡ hòa ở phút 84 và phải bước vào loạt đấu súng song U19 Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh.
Đêm 12/08, U19 Việt Nam sẽ di chuyển sang Nhật Bản để tập huấn nhằm tiếp tục chuẩn bị cho VL U20 Châu Á diễn ra vào giữa tháng 9 tới tại Indonesia.