De Gea quá xuất sắc, Henderson kiếm đường rời MU

Nhận thấy khả năng khó có thể cạnh tranh suất bắt chính tại MU, Dean Henderson đang tính đến khả năng xin được cho mượn vào tháng 1 tới.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, thủ môn 24 tuổi thậm chí còn lần nào được điền tên vào đội hình của Solskjaer. Henderson mới chỉ có hai lần ra sân ở đội U23 và nhiều khả năng không được ra sân trong trận đấu với West Ham ở Carabao Cup.

Sau quãng thời gian được cho mượn và thi đấu rất thành công tại Sheffield United, Henderson đã trở lại Old Trafford mùa trước và ra sân 26 lần cho "Quỷ đỏ" ở Premier League. Tuy nhiên việc dương tính với Covid-19 vào mùa hè khiến Henderson mất một thời gian khá dài để hồi phục hoàn toàn và trở lại tập luyện.

Trong khoảng thời gian đó, De Gea đã có giai đoạn khởi đầu mùa giải rất ấn tượng. Cuối tuần trước, thủ thành người Tây Ban Nha tỏa sáng khi cản phá thành công quả phạt đền ở phút cuối của Mark Noble, giúp MU có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước West Ham ngay tại London Stadium.

David De Gea đang có giai đoạn khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng

Với phong độ hiện tại của De Gea, Henderson hiểu rằng anh sẽ không có nhiều cơ hội ra sân khi quay trở lại. Tờ The Sun đưa tin thủ môn này đang đề nghị với đội bóng cho anh được ra đi theo hợp đồng cho mượn tháng 1 tới để được thi đấu nhiều hơn.

Trước khi dương tính với Covid-19, Henderson đã rút lui khỏi danh sách tham dự EURO 2020 của ĐT Anh vì chấn thương hông. Ở thời điểm hiện tại, thủ thành sinh năm 1997 mới chỉ có các buổi tập riêng tại trung tâm huấn luyện Carrington chứ chưa được tham dự các buổi tập cùng cả đội.

Henderson đã chơi trong trận thua 1-3 của đội U23 MU trước U23 Arsenal ở giải đấu cho các đội dự bị Premier League vào ngày 11/9 và ra sân một lần nữa trong chiến thắng 2-1 trước U23 Brighton vào cuối tuần trước.

Henderson muốn ra sân nhiều hơn để không làm gián đoạn quá trình phát triển

Tom Heaton, thủ môn đã trở lại MU trong mùa hè vừa rồi 16 năm sau khi rời CLB, đã sẵn sàng ra mắt trong cuộc tái đấu với West Ham tại Carabao Cup. Đây là trận đấu De Gea sẽ được nghỉ ngơi trước khi trở lại khung thành ở trận gặp Aston Villa vào cuối tuần này tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 6 Premier League.

 Hoàng Giang