Greenwood bị loại khỏi ĐT Anh

Mason Greenwood sẽ không được triệu tập lên ĐT Anh cho đến khi các cuộc điều tra kết thúc.

Mason Greenwood hiện đã được tại ngoại để chờ điều tra thêm sau khi bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm và hành hung bạn gái.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang điều tra về các cáo buộc tấn công tình dục và đe dọa giết người. Sự việc này đã ảnh hưởng rất nhiều tới cầu thủ 20 tuổi và đẩy anh đối mặt với nguy cơ phải kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Greenwood đã được tại ngoại.

Theo The Sun, HLV trưởng đội tuyển Anh, Gareth Southgate cũng sẽ không xem xét đến việc triệu tập Greenwood cho đến khi các cuộc điều tra và thủ tục pháp lý kết thúc.

Lần gần nhất cầu thủ này được gọi lên đội tuyển đã từ tháng 9/2020, khi Tam sư chuẩn bị cho trận gặp Iceland ở Nations League. Nhưng Greenwood và Phil Foden của Man City đã bị gạch tên trước giờ bóng lăn sau khi gọi hai cô gái lạ mặt đến khách sạn của đội tuyển trong thời gian giãn cách.

Phong độ sa sút trong màu áo CLB cùng với lùm xùm cá nhân gần như chắc chắn sẽ khiến cảnh cửa lên ĐTQG đóng lại với tiền đạo của Quỷ đỏ.

Ít ngày trước, hàng loạt hình ảnh và video tố Greenwood bạo hành bạn gái đã được tung lên mạng xã hội. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ chân sút sinh năm 2001 để thẩm vấn. Trong thời gian này, MU cũng đã thông báo cấm Greenwood tập luyện và thi đấu vô thời hạn để phục vụ điều tra.

Người hâm mộ cũng đã quay lưng khi yêu cầu CLB đổi áo đấu có in tên và số của Greenwood mà họ đã mua từ đầu mùa. Một phát ngôn viên của MU đã xác nhận CĐV có thể đổi áo đấu của Greenwood mùa này lấy một chiếc áo mới có tên cầu thủ khác.

Mọi vật phẩm liên quan đến chân sút này cũng đã bị xóa khỏi cửa hàng trực tuyến trên trang web của đội. Nhà tài trợ áo đấu TeamViewer đã thông báo họ đang "theo dõi chặt chẽ tình hình". Hãng thể thao Nike, thương hiệu tài trợ giày cho tiền đạo này, cũng đã tạm dừng hợp đồng và chờ các diễn biến tiếp theo.

 Phương Chi