Hiện tượng đáng xấu hổ ở giải vô địch của Ronaldo, Benzema

Cristiano Ronaldo và rất nhiều ngôi sao lớn đã rời sân cỏ châu Âu để tới Saudi Arabia chơi bóng, tuy nhiên vẫn chưa thể giúp giải đấu ở quốc gia này thay đổi một thực tại phũ phàng.

Thứ Bảy tuần trước, tại vòng 13 Saudi Pro League, Al Wehda đã giành chiến thắng 3-1 trước Al Kheleej nhờ cú hat-trick của tiền đạo Odion Ighalo. Tuy nhiên điều đáng buồn là trận đấu đó chỉ có vỏn vẹn 447 khán giả đến sân để chứng kiến màn trình diễn của cựu tiền đạo MU.

Trên thực tế, hai đội thi đấu ở một sân vận động lớn với sức chứa lên đến 38.000 người, nhưng sau cả 3 bàn thắng được ghi, Odion Ighalo chỉ nhận được những cái vỗ tay lẹt đẹt từ chưa đầy 500 cổ động viên trên sân. Màn trình diễn của Ighalo rất đỉnh cao, song không khí trận đấu thì chẳng khác gì một buổi đá tập: im ắng và chỉ có tiếng hò hét của ban huấn luyện cùng các cầu thủ.

Hiện tượng vắng khán giả đang trở nên rất đáng báo động tại Saudi Pro League và nó không chỉ xuất hiện mới đây. Tháng trước, trận đấu giữa Al Ettifaq của Steven Gerrard và Al Riyadh cũng chỉ có 696 khán giả lạc lõng trên một sân vận động 10,000 ghế ngồi.

Cristiano Ronaldo và rất nhiều ngôi sao lớn đã rời sân cỏ châu Âu để tới Saudi Arabia chơi bóng, tuy nhiên vẫn chưa thể giúp giải đấu ở quốc gia này thay đổi một thực tại phũ phàng.

Hồi đầu mùa giải, Cristiano Ronaldo từng phát biểu: “Tôi rất ngạc nhiên về trình độ tại Saudi Pro League. Đang có nhiều hơn các ngôi sao đến đây thi đấu và chỉ năm, sáu năm nữa, giải đấu có thể sẽ đạt mức độ cạnh tranh như giải hạng năm thế giới". Tuy nhiên với thực trạng như hiện tại, có lẽ những nhận định của siêu sao đang thi đấu cho CLB Al Nassr là trên cả mức lạc quan.

Tại Saudi Pro League 2023, trận đấu vắng đã chứng kiến chỉ vỏn vẹn 133 khán giả trên sân, đó là ở cuộc đối đầu giữa Al Riyadh và Al Okhdood. Nếu tính lượng khán giả trung bình đến sân của tất cả các trận từ đầu mùa đến giờ, Saudi Pro League cũng chỉ đạt 8.534 người/trận, chỉ nhỉnh hơn một chút so với V-League 2023 (6.756 người/trận).

Trong khi đó, ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, dù Ligue 1 chỉ đứng thứ 5 vẫn có trung bình 26.854 khán giả đến sân mỗi trận. Cho dù Saudi Pro League đang có rất nhiều ngôi sao như Neymar, Benzema, Mane hay thậm chí cả Cristiano Ronaldo - cầu thủ có lượng người theo dõi lớn nhất MXH - thì cũng chưa thể giúp cho giải đấu có sức hút như các giải đấu lớn trên thế giới.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân
Từ khóa: