HLV Polking tiết lộ lý do sang Việt Nam và mối quan hệ mật thiết với CLB CAHN

HLV trưởng tuyển Thái Lan Alexandre Polking tranh thủ sang Việt Nam 2 ngày để vừa thăm bạn cũ vừa thưởng thức trận tâm điểm vòng 2 V.League 2023 giữa Hà Nội và CAHN.

“ Tôi có rất nhiều người bạn ở Việt Nam, một trong số đó là huấn luyện viên thể lực bên phía Công An Hà Nội, đó cũng là cộng sự với tôi khi còn ở đội TP. HCM, vài cầu thủ khác làm việc với tôi ở đó nữa.

Khi Thái Lan thi đấu ở đây, vài cầu thủ đã đến khách sạn và cafe với tôi. Tôi đã bảo rằng khi tôi có thời gian, tôi sẽ ghé thăm và theo dõi các bạn. Và hôm nay là một trận đấu hay, tôi cũng mới vừa xem 1 trận đấu ở FA Cup Thái Lan”, HLV ĐT Thái Lan ông Alexandre Polking chia sẻ tối 9/2 tại sân Hàng Đẫy, ngay trước thời điểm diễn ra trận CLB Hà Nội gặp CAHN tại vòng 2 V.League 2023.

Những người bạn mà ông Polking nhắc đến là các cựu cầu thủ và trợ lý của CLB TP.HCM hiện thi đấu cho CAHN. Đó là tiền vệ Sầm Ngọc Đức, thủ thành Bùi Tiến Dũng hay HLV thể lực Alexandre Paulo. Họ còn mời ông Polking đến PVF để tham quan cơ sở vật chất của đội bóng.

Lần sang Hà Nội này, ông Polking đi cùng trợ lý Luis Viegas. Cả hai đều là những “người quen” của giải V.League khi họ từng dẫn dắt CLB TP.HCM 2 mùa giải 2020 và 2021. Ông Polking và Viegas cũng rất nổi tiếng khi nhiều năm sát cánh ở cả Thai League lẫn tuyển quốc gia Thái Lan.

HLV trưởng tuyển Thái Lan Alexandre Polking tranh thủ sang Việt Nam 2 ngày để vừa thăm bạn cũ vừa thưởng thức trận tâm điểm vòng 2 V.League 2023 giữa Hà Nội và CAHN.

Khi được hỏi rằng chuyến thăm Việt Nam này còn có mục đích nào khác nữa không, HLV Polking lắc đầu nói: “Tôi chỉ đến đây gặp bạn cũ và thưởng thức không khí bóng đá mà thôi, ngày mai tôi sẽ bay về Thái Lan. Đây là một trận đấu hay, có rất nhiều tuyển thủ quốc gia trên sân mà tôi quen mặt. Tôi cũng đã từng đến sân Hàng Đẫy khi dẫn U23 Thái Lan đá SEA Games 31".

Khi được hỏi về cảm xúc khi trở lại Việt Nam và theo dõi trận đấu hấp dẫn giữa Hà Nội và CAHN, HLV Polking cho biết: "Không khí thật tuyệt vời! Tôi vẫn luôn nói rằng con người ở đây đam mê bóng đá. Trận đấu rất thú vị giữa nhà đương kim vô địch và tân binh giải đấu với rất nhiều những cầu thủ chất lượng.

Ông cũng dành những lời tâm huyết cho khán giả và bóng đá Việt Nam: "Hãy luôn ủng hộ giải đấu, thúc đẩy sự phát triển giải đấu và đưa giải đấu lên một tầm cao mới. Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng, dù ở Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia hay đất nước Đông Nam Á nào, chúng ta phải thúc đẩy giải đấu để một ngày chúng ta sẽ có 1 giải đấu hấp dẫn của Đông Nam Á".

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và CAHN có đến 15 tuyển thủ của ĐT Việt Nam. Trong đó nhiều cầu thủ đã từng tham dự 2 kỳ AFF Cup gần nhất, nơi mà ĐT Việt Nam đối đầu với ĐT Thái Lan do ông Polking dẫn dắt. Ngoài ra khi còn làm việc V.League, ông Polking cũng chẳng còn lạ gì những Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh hay Đoàn Văn Hậu.

Nhà cầm quân 46 tuổi vẫn đang trong hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan (FAT). Vì vậy, sau khi tranh thủ sang Việt Nam thăm bạn và xem trận đấu của CAHN, ông sẽ trở lại Thái Lan ngày 11/2 để tiếp tục công việc của mình tại đội tuyển. Trước đó vào tối 8/2, ông Polking và trợ lý đã dự khán một trận đấu ở vòng 16 Cúp FA Thái Lan.

 Anh Quân
Từ khóa: