HLV Troussier đúng hay sai khi không dùng Hoàng Đức?

Tranh cãi về việc Hoàng Đức không được vào sân có lẽ sẽ không nổ ra, nếu ĐT Việt Nam giành được 1 điểm trước Iraq. Mặc dù vậy, nếu HLV Troussier giữ nguyên quan điểm của mình và đến khi ĐT Việt Nam có kết quả thi đấu không tốt, sớm muộn điều này vẫn sẽ xảy ra.

Trường hợp của Hoàng Đức được người hâm mộ quan tâm hơn nếu so sánh với những cựu binh khác không được trọng dụng như Hùng Dũng hay Bùi Tiến Dũng, bởi Quả bóng Vàng 2021 đang có phong độ ổn định và được coi là niềm hy vọng số 1 của ĐT Việt Nam.

Mặc dù vậy, HLV Troussier có lý do riêng để chưa sử dụng đến Hoàng Đức. Sau trận gặp Iraq, ông lý giải: "Chúng ta không có những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. Muốn thắng những đối thủ như Iraq, chúng ta phải đồng bộ về chiến thuật và tập thể. Ở quan điểm của tôi, Hoàng Đức chưa đáp ứng được điều đó. Quả Bóng Vàng có thể thuộc về Hoàng Đức, nhưng tôi muốn cậu ấy thể hiện tốt hơn trong tập thể."

Có thể hiểu cách ông Troussier lựa chọn không nằm ở việc Tuấn Anh và Thái Sơn có trình độ chơi bóng cá nhân nhỉnh hơn so với Hoàng Đức, mà do nhà cầm quân người Pháp thấy rằng bộ đôi này tìm được nhịp chơi của nhau, cộng hưởng tốt vào bộ máy chiến thuật mà ĐT Việt Nam đang áp dụng. Trên thực tế, Tuấn Anh và Thái Sơn đã chơi ở mức tròn vai ở 2 trận đấu vừa qua.

HLV Troussier luôn muốn tìm ra những gương mặt phù hợp nhất với lối chơi mình đang xây dựng. Kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông đã làm việc với hơn 80 cầu thủ. Bản thân Hoàng Đức cũng thường xuyên được trao cơ hội để thể hiện mình. Thậm chí, ông Troussier còn tỏ ra ưu ái cầu thủ thuộc biên chế Viettel, khi đưa anh đá tiền đạo lùi và có ý định xây dựng ĐT Việt Nam xoay quanh cầu thủ này. Tuy vậy, trừ trận gặp Hàn Quốc, màn trình diễn của Hoàng Đức trước Trung Quốc và Uzbekistan là chưa đủ thuyết phục.

Tựu chung lại, ranh giới đúng - sai về câu chuyện của Hoàng Đức rất mong manh và phụ thuộc nhiều vào thành tích của ĐT Việt Nam. HLV Troussier có thể còn gây tranh cãi về việc sử dụng người, nhưng chí ít ông đã tạo ra một đội bóng có yếu tố tập thể được đưa lên hàng đầu. Sẽ không có bất cứ ngoại lệ nào và tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực để hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn nữa.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports