Lịch thi đấu Vòng 16 NHA trên VTVcab: “Ngựa ô” Aston Villa đại chiến Arsenal

Trong các ngày 9-10/12, vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều màn đọ sức hấp dẫn với tâm điểm là cuộc đua top đầu giữa Arsenal, Liverpool hay 'ngựa ô' Aston Villa. Bên cạnh đó, khán giả cũng dễ dàng theo dõi các cặp đấu hấp dẫn khác của vòng 16 trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab.

“Lữ đoàn đỏ” Liverpool sẽ ra sân ở trận đấu sớm nhất với chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace vào lúc 19h30 ngày 9/12. Nếu tiếp tục có được trọn vẹn 3 điểm, The Kop sẽ gây áp lực nên Arsenal. Đây là thời điểm mà Crystal Palace đang sa sút không phanh. Trong 8 vòng gần nhất, họ chỉ thắng 1. Đó là chiến thắng 2-0 trên sân một trong những CLB yếu nhất mùa giải năm nay, Burnley.

Sau đó ít giờ, MU chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu hơn nhiều là Bournemouth. Ở lượt trận giữa tuần qua, MU đã có 90 phút ấn tượng và giành trọn 3 điểm ở trận đại chiến trước Chelsea. Với kết quả trên, Quỷ đỏ vẫn duy trì được khoảng cách 3 điểm so với top 4 Ngoại hạng Anh. Với đà tâm lý hưng phấn, “Quỷ đỏ” tự tin sẽ giành thêm 3 điểm, qua đó áp sát đội đứng thứ 4 Man City.

Cùng thời điểm lúc 22h sẽ diễn ra 3 trận đấu khác gồm Wolves – Nottingham Forest, Brighton – Burnley và Sheffield United – Brentford.

Tâm điểm của vòng 16 sẽ là trận đại chiến giữa “ngựa ô” Aston Villa vs Arsenal vào lúc 00h30 ngày 10/12. Nếu muốn tiếp tục đảm bảo vị trí số một trên BXH của mình, Arsenal hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng. Tuy nhiên, đây sẽ là thử thách không hề đơn giản. Aston Villa đang được xem là "ngựa ô" của Ngoại hạng Anh mùa này. Chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ Man City hồi giữa tuần giúp đoàn quân HLV Unai Emery vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 2 điểm kém Arsenal, cùng sự tự tin cao độ. Lợi thế dành cho Aston Villa là được chơi trên sân nhà Villa Park, nơi đội bóng thành Birmingham đang có thành tích thắng 18/19 trận trên mọi đấu trường.

Mặc dù vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch song Man City vào lúc này vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong mục tiêu bảo vệ ngôi vương của mình. 4 vòng đấu nhất, đoàn quân của Pep Guardiola đều không thể giành chiến thắng và đánh rơi đến 9/12 điểm tối đa. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu thì rõ ràng là khả năng bị truất ngôi của nửa xanh thành Manchester là không hề nhỏ. Và việc chỉ phải gặp đội bóng trong top cuối bảng Luton Town chính là cơ hội để Man City giành 3 điểm và tiếp tục bám đuổi Arsenal.

Trận đấu khép lại vòng 16 sẽ là màn so tài hấp dẫn giữa Tottenham vs Newcastle. Newcastle thời gian gần đây cũng tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như vậy, rõ ràng là họ sẽ không ngán ngại khi đấu với Tottenham. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số là cân bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Có thể thấy thực lực của 2 câu lạc bộ khá là cân bằng nhau, dù có vẻ như phong độ của Newcastle đang nhỉnh hơn một chút, nhưng họ lại mới để thua Everton 0-3 ở vòng đấu trước. Do đó, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Hãy đón xem các màn so tài đầy hấp dẫn của vòng 16 giải Ngoại hạng Anh sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab, ON và ON Plus.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh
Từ khóa: