Lo lắng lực lượng U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn Nhật Bản

U20 Việt Nam đã chính thức bước vào chuyến tập huấn quan trọng tại Nhật Bản để chuẩn bị cho VL U20 Châu Á diễn ra vào tháng sau. Song ở thời điểm hiện tại, HLV Đinh Thế Nam đang phải đau đầu với bài toán nhân sự.

Chiều 16/08, HLV Đinh Thế Nam cùng 25 cầu thủ U20 Việt Nam đã bắt đầu di chuyển từ Osaka tới Tokyo để chuẩn bị cho các trận giao hữu tại Nhật Bản trong chuyến tập huấn lần này. Ở đây, U20 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U19 Nhật Bản. Với tính chất giao hữu, tập huấn nên trận đấu sẽ diễn ra vào 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 40 phút. Điều này sẽ giúp HLV Đinh Thế Nam có thêm điều kiện để rèn giũa các mảng miếng chiến thuật cũng như có những sự thử nghiệm về mặt nhân sự.

U20 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, vấn đề với HLV Đinh Thế Nam đó là việc ông đã không có được những nhân sự tốt nhất cho chuyến tập huấn lần này. Bên cạnh trường hợp của Tuấn Phong và Văn Trường không thể đi Nhật Bản vì chấn thương thì hiện tại, U20 Việt Nam cũng đang có những trường hợp không thể thi đấu. Cụ thể, bộ đôi Châu Phi và Văn Tú vẫn đang bị đau nhẹ và chưa thể tham gia tập luyện với cường độ cao.

Trong khi đó, hai trụ cột là Quốc Việt và Văn Khang cũng đang có dấu hiệu quả tải sau quãng thời gian thi đấu liên tục vừa qua. Chắc chắn HLV Đinh Thế Nam sẽ không muốn mạo hiểm với 2 cầu thủ này bởi VL U20 Châu Á đã tới rất gần. Theo kế hoạch, phải tới sắp thời điểm diễn ra giải đấu, HLV Đinh Thế Nam mới có thể tiếp tục tăng cường lực lượng với nhóm cầu thủ đang thi đấu tại giải Hạng Nhất (đa phần là lực lượng từ U19 Phố Hiến).

Bài toán nhân sự vẫn đang khiến HLV Đinh Thế Nam đau đầu.

Tại VL U20 Châu Á, U20 Việt Nam sẽ nằm ở bảng F cùng các đối thủ là U20 Indonesia, U20 Hong Kong và U20 Timor Leste. VL U20 Châu Á sẽ được chia thành 10 bảng thi đấu và chọn ra 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào chơi tại VCK U20 Châu Á cùng chủ nhà Uzbekistan diễn ra vào năm sau.

 Trung Hiếu