Loại Brazil thuyết phục, Modric tự tin khẳng định đanh thép về sức mạnh của Croatia

Mới đây, tiền vệ 37 tuổi cho biết chiến thắng trước Brazil là lời đáp trả cho những ai nghi ngờ thực lực của ĐT Croatia ở World Cup lần này.

Dù là đương kim á quân nhưng đến với World Cup 2022 đội tuyển Croatia không được đánh giá quá cao khi hầu hết các trụ cột của họ đều đã qua giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp. Ngoài ra, một số cái tên từng góp công lớn vào chiến tích năm 2018 như Mario Mandzukic, Ivan Rakitic hay Danijel Subasic đã giải nghệ hoặc từ giã ĐTQG.

Và thực tế đã chứng minh nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở khi Croatia đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 sau trận hòa tương đối may mắn trước Bỉ ở lượt đấu cuối cùng. Tại vòng 16 đội, dù được đánh giá cao hơn nhưng họ cũng phải toát mồ hôi hột mới khiến Nhật Bản phải xách vali về nước.

Tuy nhiên, sức mạnh của thầy trò HLV Zlatko Dalic vẫn bị nghi ngờ. Lý do là bởi lối chơi mà họ trình diễn không đủ thuyết phục. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi sau chiến thắng trước Brazil mới đây và đội trưởng Luka Modric cũng đã khẳng định đanh thép rằng:

Modric và đồng đội đã có một trận đấu kiên cường trước Brazil

“Chiến thắng này lời đáp trả đanh thép nhất dành cho những ai còn nghi ngờ sức mạnh của đội tuyển Croatia. Họ từng nói chúng tôi sẽ không thể vượt qua vòng bảng, và sau đó là không thể đánh bại Nhật Bản ở vòng 16 đội. Nhưng bây giờ, có lẽ chẳng ai dám nghi ngờ chúng tôi nữa”.

Dù có nhiều cầu thủ lớn tuổi nhưng Modric vẫn cho rằng là đội hình vào lúc này có chất lượng và tinh thần thi đấu cao. Vì thế, anh và các đồng đội đã sẵn sàng tái hiện thành tích vào chung kết như năm 2018 và nếu may mắn họ có thể viết nên lịch sử mới cho bóng đá Croatia.

Không chỉ có Modric, HLV Dalic cũng sau khi tạo nên bất ngờ cũng đồng tình quan điểm với cậu học trò. Cụ thể, ông cho biết: “Một lần nữa, chúng tôi khẳng định rằng không ai có thể coi nhẹ Croatia. Đội đã chơi tốt ngay từ phút đầu tiên và đã loại ứng viên số một”.

 Anh Quân