MU đá phập phù vẫn có đội hình đắt giá nhất thế giới, cán mốc gần 1 tỷ bảng

Theo thống kê của CIES, HLV Ten Hag đang là người nắm trong tay dàn cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới, lên đến gần một tỷ bảng.

Mới đây, tổ chức nghiên cứu bóng đá (CIES) đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố giá trị đội hình của các CLB hàng đầu thế giới. Cụ thể, Man United lại là đội xếp top 1 với giá trị đội hình lên đến 988 triệu bảng.

Rõ ràng đây là con số gây sốc khi mà trong đội hình "Quỷ đỏ" hiện tại không có quá nhiều ngôi sao hàng đầu. Đó là còn chưa kể, không ít các cầu thủ của đội bóng này đang gặp vấn đề phong độ. Màn trình diễn tổng thể của đoàn quân HLV Ten Hag cũng không tốt với chỉ 2 chiến thắng và 2 trận thua sau 4 vòng đầu Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê của CIES, HLV Ten Hag đang là người nắm trong tay dàn cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới, lên đến gần một tỷ bảng.

Trong kì chuyển nhượng hè 2023 vừa qua, Man United đã vung ra đến 180 triệu bảng để đưa về nhiều tân binh, trong đó có một số ngôi sao đáng chú ý như Onana, Hojlund, Mount hay Amrabat.

Xếp ngay sau MU là Chelsea với tổng giá trị đội hình khoảng 974 triệu bảng. Thậm chí "The Blues" còn chi đến 400 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi. Tuy nhiên họ cũng đang có phong độ khá thấp với chỉ 4 điểm sau 4 lượt trận.

Mặc dù là đội bóng vừa đoạt "cú ăn ba" ở mùa giải trước, đồng thời trong đội hình cũng có nhiều ngôi sao lớn, tuy nhiên Man City lại chỉ xếp thứ 3 với giá trị đội hình khoảng 896 triệu bảng theo CIES.

Trong top 10 CLB có đội hình giá trị nhất thế giới, bóng đá Anh góp mặt tới 8 đại diện. Ngoài MU, Chelsea và Man City, còn có Arsenal (đứng thứ 5 với 718 triệu bảng), Tottenham (thứ 6 với 713 triệu bảng), Liverpool (thứ 7 với 661 triệu bảng), Newcastle (thứ 9 với 567 triệu bảng) và West Ham đứng thứ 10 với 434 triệu bảng.

Một đội bóng "đại gia" là PSG ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 cũng vung khá nhiều tiền để củng cố đội hình. Dù vậy CIES chỉ đánh giá CLB thủ đô của Pháp xếp thứ 4 với giá trị đội hình 859 triệu bảng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân