Người hùng của Argentina "khẩu chiến" với Mbappe trước thềm chung kết

Mới đây, thủ môn Emiliano Martinez đã khẳng định ngôi sao của tuyển Pháp không hiểu gì về khu vực Nam Mỹ.

Cách đây vài tháng, khi được hỏi về cuộc cạnh tranh cho chức vô địch World Cup 2022, tiền đạo Kylian Mbappe đã không ngần ngại nhận định rằng các đại diện của khu vực Nam Mỹ khó cạnh tranh được với những đội bóng châu Âu, kể cả Argentina hay Brazil.

“Lợi thế của chúng tôi là luôn được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Khi World Cup đến, chúng tôi luôn sẵn sàng. Argentina và Brazil không có điều đó. Bóng đá Nam Mỹ không phát triển như ở châu Âu. Đó là những gì đã được thấy ở các kỳ World Cup trước”, ngôi sao đang thuộc biên chế PSG nói.

Tuy nhiên, mới đây thủ môn Emiliano Martinez đã lên tiếng đáp trả nhận định nói trên của Mbappe khi Argentina của anh chuẩn bị có trận đấu “sinh tử” với Pháp tại chung kết World Cup 2022. Theo đó, người gác đền 30 tuổi đã nói rằng: “Mbappe chẳng biết về bóng đá Nam Mỹ. Không thể bình luận nếu chưa từng thi đấu ở đây”.

Trước đó, phát biểu của Mbappe đã nhận phải rất nhiều sự chỉ trích của người hâm mộ và cả các đồng nghiệp ở Nam Mỹ. Các ngôi sao của đội tuyển Brazil là Richarlison và Fabinho cho rằng cầu thủ người Pháp không có sự tôn trọng đúng mực đối với nền bóng đá không thua kém gì châu Âu.

Thủ môn Martinez cho biết Mbappe hoàn toàn không biết gì về bóng đá Nam Mỹ

Về trận chung kết tới đây, thủ môn Martinez cho rằng Pháp sẽ phải dành cho Argentina sự tôn trọng với những gì La Albiceleste đã thể hiện tính đến lúc này của World Cup 2022.

“Đội tuyển Pháp biết chúng tôi là một đội bóng chất lượng và phải dành sự tôn trọng cho chúng tôi.

Thật điên rồ, chúng tôi bắt đầu World Cup bằng thất bại cay đắng trước Saudi Arabia. Đó là gáo nước lạnh dành cho tất cả các cầu thủ. Chúng tôi tiến bộ và bước đi trên một con đường nhiều khó khăn. Nhưng sau thất bại ấy, chúng tôi đã tự nhủ rằng sẽ phải làm tất cả những gì có thể để bước vào chung kết”, cựu cầu thủ Arsenal nói thêm.

Theo lịch, trận đấu quan trọng nhất kỳ World Cup này giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào 22h ngày 18/12.

 Anh Quân