"Quỷ nhỏ" Eden Hazard tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32

Sau những mùa giải chấn thương liên tục, tiền vệ Eden Hazard đã quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu ở tuổi 32 sau khi không tìm được bến đỗ cho mùa giải mới.

Tiền vệ người Bỉ mới đây đã thông báo quyết định giải nghệ của mình trên trang Instagram cá nhân. "Sẽ có những lúc bạn phải lắng nghe bản thân và nói lời dừng lại khi thời điểm đến. Sau 16 năm và hơn 700 trận thi đấu, tôi quyết định sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình tại đây. Tôi đã thực hiện được ước mơ của cuộc đời, được tận hưởng cảm giác chơi bóng trên những SVĐ tuyệt vời nhất thế giới. Tôi đã may mắn được gặp những ông chủ đội bóng, những HLV và cả những đồng đội tuyệt vời. Cảm ơn mọi người vì những khoảng thời gian tuyệt vời này. Tôi sẽ luôn nhớ tất cả mọi người.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những đội bóng mà tôi từng thi đấu: LOSC, Chelsea và Real Madrid và cả liên đoàn bóng đá Bỉ. Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới gia đình, bạn bè và những người cố vấn của tôi cũng như những người đã luôn ở bên tôi mỗi lúc khó khăn. Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ, những người đã luôn theo dõi và ủng hộ tôi suốt những năm tháng của sự nghiệp. Còn bây giờ là lúc để tôi tận hưởng niềm vui bên những người thân và có những trải nghiệm mới. Hẹn sớm gặp lại các bạn", tiền vệ sinh năm 1991 chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

Quãng thời gian thi đấu cho Chelsea từ 2012 - 2019 là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của Eden Hazard.

Eden Hazard gia nhập đội bóng nước Pháp - Lille năm 2005 năm 14 tuổi và lên đội 1 năm 2008. Tới năm 2012, Eden chuyển sang khoác áo Chelsea khi ấy vừa lên ngôi tại UEFA Champions League với mức giá 32 triệu Bảng. Quãng thời gian tại đội bóng thành London cũng là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của Hazard khi giành 2 chức vô địch Europa League, 1 FA Cup, 1 League Cup cùng 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tới năm 2019, Eden Hazard chính thức chuyển sang khoác áo Real Madrid để hoàn thành giấc mơ thuở bé của mình. Tuy nhiên, quãng thời gian tại thủ đô Tây Ban Nha của Hazard bị gián đoạn liên tục bởi những chấn thương. Sau khi kết thúc mùa giải 2022/2023, Eden Hazard và Real Madrid quyết định chia tay nhau sau khi hết hạn hợp đồng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tiền vệ người Bỉ ra sân tổng cộng 749 trận đấu, ghi 200 bàn thắng và có 193 pha kiến tạo và giành tổng cộng 15 danh hiệu.

 Trung Hiếu
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC