Real Madrid vs Barcelona: Trận siêu kinh điển trị giá gần 1 tỷ Euro

Tổng giá trị của cả dàn hảo thủ từ Real Madrid và Barcelona lên tới hơn 1 tỷ Euro. Nhưng bạn có biết đâu mới là đội hình sở hữu giá trị lớn hơn?

Dù trong hoàn cảnh nào, vị thế của cả hai ra sao thì trận El Clasico vẫn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt và thu hút sự quan tâm của hàng triệu tín đồ yêu túc cầu giáo trên khắp thế giới.

Trận Siêu kinh điển thứ 250 trong lịch sử hứa hẹn sẽ không khiến cho những khán giả yêu bóng đá phải cảm thấy thất vọng. Nhất là trong bối cảnh cả Barca và Real đều đang đua tranh gắt gao cho ngôi đầu La Liga khi cùng có 22 điểm. Chỉ cần một trong hai bên có được chiến thắng, rất có thể bước ngoặt cho cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ được tạo ra.

Trận Siêu kinh điển thứ 250 sẽ diễn ra vào lúc 21h15 tối nay 16/10

Mùa hè vừa qua, bất chấp nhiều rắc rối liên quan đến tài chính, Barcelona vẫn mạnh tay chi tới 158 triệu euro cho 8 tân binh gồm: Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie, Andreas Christensen, Jules Kounde, Marcos Alonso, Hector Bellerin và Pablo Torre.

Barca đã chi ra số tiền chuyển nhượng khổng lồ để nâng cấp đội hình ở mùa giải này

Trong khi đó, với cú đúp vô địch La Liga và UEFA Champions League ở mùa giải năm ngoái, Real vẫn giữ lại gần hết bộ khung đội hình. Sự bổ sung đáng chú ý của họ chỉ đến từ hai bản hợp đồng: tiền vệ trẻ Aurelien Tchouameni đến từ AS Monaco và trung vệ Antonio Rudiger chuyển đến từ Chelsea. Các công thần như: Marcelo và Casemiro là những cái tên phải nói lời chia tay với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid vẫn giữ lại hầu hết các nhân tố tạo nên thành công ở mùa giải năm ngoái

Khi Real Madrid vs Barca đối đầu với nhau vào tối Chủ nhật này, đội hình xuất phát kết hợp của họ được ước tính có giá gần một tỷ euro - chính xác là 916,5 triệu euro.

Đội hình xuất phát dự kiến của Real Madrid được định giá khoảng 487,50 triệu euro. Trong khi đó, con số này của Barca thấp hơn một chút, vào khoảng 429 triệu euro.

Giá trị đội hình đáng mơ ước của cả hai thậm chí không tính đến việc các cầu thủ bỏ lỡ trận đấu do chấn thương. Bên phía Real, người không thể ra sân trong trận đấu là thủ môn Thibaut Courtois do vấn đề về thần kinh toạ. Trong khi đó, Barcelona cũng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ số 1 Ronald Araujo sau khi phải tiến hành mổ rách cơ đùi và phải ngồi ngoài từ 6 - 7 tuần.