Thay tướng mới, MU vẫn bị dự đoán nằm ngoài nhóm dự Champions League

Mặc dù đã có những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo nhưng theo dự đoán mới đây của siêu máy tính SBK Sports, Man Utd vẫn chỉ dừng chân ở vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023.

Trở lại mùa 2021-2022, Quỷ Đỏ thi đấu cực kỳ thảm hại khi họ bị loại khỏi Cup Liên đoàn, Cup FA, Champions League và chỉ về đích đầy may mắn ở vị trí thứ 6 tại Ngoại Hạng Anh nếu West Ham không thua ở vòng cuối trước Brighton.

Thậm chí, ở vòng hạ màn, thầy trò Rangnick còn chơi bạc nhược và thua với tỉ số 1-0 trước Palace. Sau trận, đội chủ sân Old Trafford cũng nhận không ít sự chỉ trích của NHM khi kết thúc giải đấu đầy cay đắng.

Theo SBK Sports, Ten Hag hứa sẽ giúp đội bóng cải thiện trong mùa giải mới, đặc biệt là vị trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, siêu máy tính chỉ dự đoán Quỷ Đỏ về đích ở vị trí thứ 5 cùng tỉ lệ cược lên ngôi vô địch cao nhất ngưởng 1 ăn 28.

SBK cũng tính toán đưa ra nhận định Arsenal sẽ tụt xuống thứ bảy Ngoại hạng Anh sau 12 tháng nữa. Mùa giải năm nay, thầy trò Mikel Arteta đã trình diễn bộ mặt tương đối ổn định, thể hiện rõ những khởi sắc.

Dẫu vậy họ cũng chỉ cán đích ở vị trí có thể dự Europa League. Nhưng đây cũng là dấu hiệu tích cực bởi họ cũng chỉ đứng thứ 8 mùa 2020-2021 và không được tham dự cúp châu Âu. Tỷ lệ vô địch mà Pháo Thủ sở hữu lên tới 1 ăn 80.

Trong khi đó, top 4 của mùa giải năm sau sẽ không có gì thay đổi quá nhiều, SBK sắp xếp thứ tự các đội bao gồm Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham. Điều này đồng nghĩa với việc nửa xanh thành Manchester sẽ tiếp tục lên ngôi lần thứ 5 trong 6 mùa gần nhất.

Newcastle được dự báo sẽ có màn marathon hoàn hảo cho mùa giải mới khi thầy trò Eddie Howe thi đấu ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa để trụ hạng và có thể leo lên vị trí thứ 6, xếp trên cả Pháo Thủ.

Nhóm đáy BXH với sự xuất hiện của Fulham và Bournemouth - hai CLB vừa thăng hạng sẽ nhanh chóng khăn gói quả mướp trở lại Championship. Còn Nottingham Forest cũng sẽ không nằm ngoài dự liệu khi đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH. 

Trong khi đó, thầy trò HLV David Moyes mặc dù không thành công ở mùa năm nay nhưng vẫn được dự báo lọt vào nhóm 10 đội phía trên. 

Everton có thể sẽ tiếp diễn cuộc đua tranh trụ hạng khốc liệt với vị trí thứ 14. Họ đã thắng ngược Crystal Palace 3-2 trên sân Goodison Park ở vòng áp chót qua đó trụ hạng một cách đầy cảm xúc. Còn Leeds United cũng chỉ tiến lên vị trí thứ 16 và Brentford vẫn cố gắng bám trụ lại giải đấu với vị trí thứ 17.

 Anh Quân