Thua trận Siêu kinh điển, chủ tịch Barcelona "săn" trọng tài để phản ứng

Ngay khi trận Siêu kinh điển kết thúc, ông Joan Laporta đã yêu cầu đi vào phòng thay đồ để nói lý với trọng tài Sanchez Martinez.

Bước vào trận đấu với đại kình địch Real Madrid trên sân Santiago Bernabeu, Barcelona quyết tâm giành kết quả tốt bất chấp việc họ đang không có được lực lượng và phong độ tốt nhất. Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng điều đó cũng chẳng thể giúp đội bóng xứ Catalan tránh khỏi việc ra về với hai bàn tay trắng.

Ngay ở phút thứ 12, trong một tình huống hàng phòng ngự chơi không thực sự an toàn, Barcelona đã bị Benzema trừng phạt. Và chỉ sau hơn nữa giờ đồng hồ, Robert Lewandowski đã để cho đối thủ dẫn trước 2-0. Từ sai lầm của trung vệ Eric Garcia, Los Blancos đã có pha phối hợp đẹp mắt trước khi Federico Valverde tung cú đá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bị thủ môn Ter Stegen.

Những tưởng thầy trò HLV Xavi Hernandez sẽ có cơ hội có điểm khi Ferran Torres ghi bàn từ một tình huống đệm bóng cận thành để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 1-2 ở phút 83. Tuy nhiên, pha phạm lỗi của Eric Garcia dẫn đến quả phạt đền cho Real Madrid đã khiến mọi thứ đổ sông đổ biển với Blaugrana.

Pha bóng này một trong những tình huống mà chủ tịch Laporta cảm thấy không hài lòng

Chứng kiến trận đấu trên khán đài, chủ tịch Barcelona - Joan Laporta đã tỏ ra không hài lòng với một số quyết định của trọng tài. Do đó, ngay sau khi trận đấu kết thúc ông đã tiến vào phòng thay đồ và yêu cầu trọng tài chính Sanchez Martinez. Dẫu vậy, sau đó người đứng đầu của Gã khổng lồ xứ Catalunya đã được mời ra ngoài.

Theo Marca, ông Laporta yêu cầu trọng tài chính Sanchez Martinez giải thích về tình huống Robert Lewandowski bị Dani Carvajal đẩy ngã trong vùng cấm nhưng Barca không được hưởng phạt đền. Ngoài ra, ông cũng cảm thấy không thoải mái với tình huống dẫn đến phạt đền ở những phút cuối trận.

Trong khi đó, HLV Xavi đã nhận trách nhiệm về mình sau thất bại toàn diện ở trận Siêu kinh điển vừa qua.

“Tôi không nghĩ Real chơi hay hơn chúng tôi, nhưng họ trưởng thành, biết cách làm thế nào để chơi tốt. Họ là một tập thể hoàn thiện hơn chúng tôi vào lúc này.

Tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho cầu thủ. Tôi là HLV và sẽ phải chịu mọi trách nhiệm cho thất bại này”, chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu.

 Anh Quân