Tiền đạo Rimario: "16 Bàn đến hiện tại vẫn là bình thường"

Dù đang có phong độ hủy diệt tại V.League mùa giải năm nay song chân sút Rimario tin rằng, bản thân mình vẫn có thể làm được nhiều hơn thế.

Sau mùa giải không mấy thành công tại Topenland Bình Định, chân sút Rimario đang thể hiện phong độ hủy diệt khi được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm trong màu áo Hải Phòng FC. Việc được thi đấu dưới sự dẫn dắt của một ông thầy đã quá hiểu mình giúp chân sút người Jamaica thực sự được "thả xích" và phát huy hết khả năng của mình. Tính đến vòng 22, Rimario đã có cho mình 16 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo, bỏ xa các chân sút khác tới 8 bàn trong cuộc đua vua phá lưới năm nay.

Mặc dù vậy, chân sút người Jamaica vẫn chưa xem đó là sự đột phá của bản thân. Tiền đạo 28 tuổi chia sẻ: "Việc ghi bàn là công việc của tôi, 16 bàn tính đến lúc này vẫn là bình thường. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân".

Nói không quá khi Rimario đang "gồng gánh" Hải Phòng FC trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Đặt chân tới Việt Nam từ năm 2018 để khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, kể từ đó tới nay, Rimario luôn là một trong những chân sút hiệu quả bậc nhất V.League trong màu áo các đội bóng mà anh từng khoác áo. Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cũng tiết lộ về động lực thi đấu của mình: "Với tôi, gia đình luôn là động lực để tôi tập luyện và thi đấu. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi thường gọi điện về nhà để nói chuyện với mọi người. Mẹ luôn là người động viên tôi rất nhiều".

Kể từ đầu mùa, Rimario đã đóng góp vào 65% tổng số bàn thắng của Hải Phòng FC, đồng thời giúp đội bóng đất Cảng đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và cạnh tranh quyết liệt với Hà Nội FC cho chức vô địch. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, danh hiệu Vua phá lưới V.League mùa giải năm nay cũng sẽ khó thoát khỏi tay cầu thủ người Jamaica.

Ở vòng 22 sắp tới, Rimario sẽ cùng các đồng đội hành quân tới Sài Thành để làm khách của Sài Gòn FC. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng đất Cảng tạo ra áp lực cực lớn lên Hà Nội FC và giúp cuộc đua vô địch tại V.League tiếp tục trở nên hấp dẫn trong những vòng đấu cuối.