Tổng hợp vòng 16 V.League: Dấu ấn Hoàng Đức và những trận hòa đầy tiếc nuối

Vòng 16 V.League đã kết thúc với chỉ đúng 1 trận đấu phân định thắng bại trong khi có tới 5 cặp đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Trong bối cảnh khoảng cách điểm giữa các đội vô cùng sát nhau, chỉ cần một chiến thắng cũng giúp các đội bóng cải thiện rất nhiều vị trí trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, vòng 16 lại kết thúc với những kết quả hòa đầy tiếc nuối.

Viettel là đội bóng duy nhất ở vòng đấu này được hưởng niềm vui chiến thắng khi vùi dập Nam Định FC với tỷ số 4-0 ngay trên sân Hàng Đẫy tối 14/9. Hoàng Đức là người để lại dấu ấn lớn nhất với một cú đúp bàn thắng đầy đẳng cấp. Trong đó, bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Hải Dương khiến nhiều người liên tưởng tới siêu phẩm của huyền thoại Dennis Bergckamp vào lưới Newcastle tại giải Ngoại hạng Anh năm 2002.

Hoàng Đức đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

Sự tỏa sáng của Hoàng Đức cùng hai bàn thắng của Geovane và Hoàng Minh là chìa khóa để đoàn quân của HLV Bae Ji-won mở ra chiến thắng tưng bừng cũng như thắp lại hy vọng trong cuộc đua vô địch. Sau khi vòng 16 kết thúc, Viettel chỉ còn kém Topenland Bình Định và Hải Phòng FC đúng 2 điểm và còn cách Hà Nội FC khoảng cách đúng bằng 2 chiến thắng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là việc Hoàng Đức đã dính chấn thương trong một pha va chạm trong hiệp 1 và buộc phải rời sân bằng cáng. Theo thông tin từ CLB, tiền vệ người Hải Dương sẽ phải nghỉ thi đấu từ 7-10 ngày. Điều này nhiều khả năng sẽ khiến Hoàng Đức bỏ lỡ đợt tập trung ĐTQG tới đây.

Bởi ở trận đấu trước đó, Sài Gòn FC đã cầm chân thành công Hà Nội FC một cách đầy quả cảm. Dù phải "thủy chiến" trong cơn mưa tầm tã tại sân Thống Nhất nhưng đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương mới là những người vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 2 sau khi Thành Chung đá phản lưới nhà. Và nếu bảo toàn được vị trí này, Sài Gòn FC sẽ thoát khỏi vị trí cuối bảng và làm sống dậy cơ hội trụ hạng. Song, bàn thắng ở những giây cuối cùng trận đấu của Văn Quyết đã cướp đi 2 điểm đầy quý báu của đội chủ nhà.

Các cầu thủ Sài Gòn FC đã tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể giữ trọn 3 điểm ở lại sân Thống Nhất.

Về phía đoàn quân của HLV Chun Jae-ho, dù chỉ có được 1 điểm song họ vẫn duy trì được khoảng cách 4 điểm với hai đội bám đuổi là Topenland Bình Định và Hải Phòng FC. Bởi cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cũng kết thúc với tỷ số hòa khi không bên nào có thể ghi được bàn thắng.

Các trận đấu giữa Becamex Bình Dương gặp Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB Thành phố Hồ Chí Minh đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An dù thi đấu trên sân nhà nhưng vẫn để SHB Đà Nẵng cầm chân với tỷ số hòa 2-2.

Pha bóng gây trong cãi trong trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng.

Ngoài ra, vòng 16 cũng chứng kiến nhiều tranh cãi xoay quanh các quyết định của trọng tài như tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm của Becamex Bình Dương hay tình huống công nhận bàn thắng của Phan Văn Long trong tư thế việt vị ở cuộc đọ sức giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng.

Những sai sót và các tranh cãi xoay quanh vấn đề trọng tài sẽ được Ban trọng tài VFF họp để tổng hợp rút kinh nghiệm cũng như đưa ra những hình thức xử lý nếu trọng tài sai sót. Sau vòng đấu này, các CLB tại V.League sẽ tạm nghỉ khoảng 2 tuần để nhường chỗ cho ĐTQG thi đấu giao hữu. Vòng 17 sẽ trở lại từ ngày 30/9 với tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Hải Phòng FC và Hoàng Anh Gia Lai trên SVĐ Lạch Tray từ ngày 30/9 với tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Hải Phòng FC và Hoàng Anh Gia Lai trên SVĐ Lạch Tray.

Tổng hợp kết quả vòng 16 V.League 2022.
Bảng xếp hạng V.League 2022 sau khi vòng 16 kết thúc.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC