Văn Toàn rực sáng, HAGL có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Trong một ngày Văn Toàn chơi tốt với một cú đúp bàn thắng, đội bóng phố núi đã có được 3 điểm trước đối thủ không hề dễ chơi là Bình Dương.

Trước khi vào trận đấu ở vòng 8 V.League 2022, HAGL đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trên sân nhà. Tuy nhiên, họ được dự báo sẽ không dễ để làm được điều này khi mà Becamex Bình Dương không phải là một đối thủ dễ chịu.

Dù có được sự cổ vũ của các CĐV trên sân Pleiku nhưng HAGL đã nhập cuộc không quá tốt. Trong 10 phút đầu tiên, họ để cho Bình Dương kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đội bóng phố núi lại là những người có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 11, từ một tình huống đá phạt góc của Xuân Trường, Hữu Tuấn có pha đánh đầu hướng về góc xa tạo điều kiện cho Văn Toàn chớp thời cơ. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 26 tuổi cho HAGL ở V.League mùa này.

HAGL đã chơi rất hay ở trong hiệp 1

Hưng phấn sau khi khai thông được thế bế tắc, HAGL chơi tấn công mạnh mẽ hơn. Và thiếu chút nữa Văn Toàn đã có cú đúp chỉ sau 14 phút. Brandao chọc khe để Văn Toàn phá bẫy việt vị nhưng anh đã không dứt điểm thành công trước thủ môn Đức Cường.

Tuy nhiên, Văn Toàn cũng không phải chờ quá lâu để làm được điều này. Phút 35, Minh Vương lốp bóng qua đầu hậu vệ Bình Dương để Brandao thoát xuống trước khi tiền đạo Brazil kiến tạo để Văn Toàn đệm bóng vào lưới trống.

Văn Toàn đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải

Sau khi hiệp 1 kết thúc, HAGL đáng lẽ đã có dẫn trước với tỷ số 3-0 khi mà Minh Vương có cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc sau pha đập nhả với Văn Toàn. Đáng tiếc là bàn thắng đã không đến với đội chủ nhà khi bóng lại đập trúng vào xà ngang khung thành của Bình Dương.

Bước sang hiệp 2, HLV Đặng Trần Chỉnh đã tung Vĩ Hào để thay thế cho Tiến Linh và sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng. Phút 50, cầu thủ sinh năm 2003 đã có pha đệm bóng dễ dàng ở cự ly gần sau cú đá của Việt Cường để rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Bình Dương.

Với thắng lợi trước Bình Dương, HAGL đã tạm vươn lên vị trí thứ 2

Không muốn để đối thủ hưng phấn, HAGL ngay lập tức tràn lên tấn công. Và cơ hội đã đến với họ ở phút 64. Minh Vương chuyền bóng thông minh để Văn Toàn thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Đức Cường nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng thứ 3 của cầu thủ quê Hải Dương.

Dù vậy, chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về HAGL. Bởi lẽ, trong những phút còn lại Bình Dương đã không thể lần thứ 2 tìm thấy mảnh lưới của thủ môn Văn Lợi dù đội khách đã có những cơ hội để làm được điều này.

Với thắng lợi này, đội chủ sân Pleiku đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 13 điểm. Trong khi đó với Bình Dương, đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà họ không thể giành được 3 điểm.

Đội hình xuất phát:

HAGL: Văn Lợi; Hồng Duy, Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Brandao.

Bình Dương: Đức Cường, Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Duy Khánh, Văn Vũ, Thanh Thảo, Ceesay, Việt Cường, Eydison, Tiến Linh.

 Tuấn Anh