Alcaraz nhận thất bại trước Sinner trong trận bán kết China Open

Tại bán kết giải Trung Quốc Mở rộng hôm 3/10, Carlos Alcaraz đã thua Jannik Sinner. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp tay vợt trẻ của Tây Ban Nha thất bại trước đối thủ.

Cuộc đối đầu trước đó giữa hai tay vợt diễn ra tại giải Miami Mở rộng hồi tháng Tư. Khi đó, Alcaraz đã thất bại trước Jannik Sinner. Trong cuộc tái đấu lần này, tay vợt Tây Ban Nha nhập cuộc rất quyết tâm và đã có lợi thế ban đầu khi dẫn 2-0 và có break-point ở game 3 set một. Tuy nhiên, đối thủ người Italia rất nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Sinner hai lần gỡ hòa sau khi thua game giao bóng, kéo set đấu và loạt tie-break và giành chiến thắng 7-4.

Với nhiều đối thủ trước đây, Alcaraz thường xuyên áp đảo bằng sở trường là những cú đánh lực rất mạnh. Thế nhưng, anh không thể áp đảo được Sinner bởi hạt giống số sáu thế giới cũng có những cú đánh mạnh và chuẩn xác tương tự. Trước một đối thủ khó nhằn, Alcaraz khó tự tay giành điểm mà chỉ trông chờ vào sai lầm của đối thủ. Nhưng khi mà đối thủ chưa mắc sai lầm thì chính áp lực tâm lý khiến cho tay vợt Tây Ban Nha mất bình tĩnh trước. Anh càng thi đấu càng mắc những lỗi khó hiểu, đặc biệt là ở cuối set hai khi đã bị Sinner dẫn điểm sâu.

Tại bán kết giải Trung Quốc Mở rộng diễn ra ngày 3/10, Carlos Alcaraz đã thua Jannik Sinner. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp tay vợt trẻ của Tây Ban Nha thất bại trước đối thủ.

Chung cuộc, Sinner giành chiến thắng 7-6, 6-1 trước Alcaraz. Kết quả trên cũng giúp tay vợt người Ý cân bằng thành tích đối đầu với đối thủ người Tây Ban Nha: ba thắng, ba thua. Sinner giành vé vào chung kết Trung Quốc Mở rộng và sẽ đối đầu với Daniil Medvedev, người đã đánh bại Alexander Zverev ở trận bán kết còn lại.

Alcaraz chia sẻ sau trận đấu: "Anh ấy thi đấu ở trình độ tuyệt vời, bắt buộc tôi phải thay đổi chiến thuật và không thể làm những gì vẫn thường làm. Tôi đã cố gắng đánh sâu hơn hoặc cố gắng chơi một chiến thuật khác nhưng đều không hiệu quả".

Alcaraz cho biết bản thân mất tinh thần trong set hai và cần phải rút ra nhiều bài học sau trận thua này. Tay vợt sinh năm 2000 cũng dành lời khen ngợi Sinner và thừa nhận đối thủ là người ngại đối đầu nhất bên cạnh nhóm các tượng đài "Big 3".

Trận chung kết Trung Quốc Mở rộng giữa Sinner và Medvedev sẽ diễn ra lúc 18h30 hôm nay (4/10) theo giờ Việt Nam.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports