Choáng với số tiền Roger Federer kiếm được nhờ quần vợt

Trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp, “Tàu tốc hành” đã đem về tổng cộng số tiền lên tới hơn 1 tỷ USD.

Chỉ hai tuần sau khi Serena Williams nói lời chia tay với sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp, một biểu tượng vĩ đại khác là Roger Federer cũng chính thức tuyên bố treo vợt sau khi Laver Cup, sự kiện diễn ra ở London kết thúc.

Sau 24 năm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp, Federer đã chơi tổng cộng 1.526 trận, 103 danh hiệu lớn nhỏ trong đó có 20 lần lên ngôi tại các giải Grand Slam, 1.526 trận, kỷ lục 103 danh hiệu. Ngoài ra, huyền thoại người Thụy Sĩ cũng có tới 310 tuần ở vị trí số 1 thế giới, trong đó 237 tuần liên tiếp.

Về lối chơi, Federer là một trong những tay vợt được hâm mộ nhất khi anh luôn vui vẻ và thi đấu bằng sự tinh tế. Trong mắt các CĐV, huyền thoại 41 tuổi là một người đàn ông lịch lãm nhưng với các đối thủ, họ xem anh là một con quái vật. Một trong những điều người ta ấn tượng nhất với Federer ở trên sân là những cú trái một tay đẹp mắt.

Quần vợt đã giúp Roger Federer có một khối gia tài khổng lồ

Ngoài những danh hiệu, quần vợt cũng giúp Federer trở thành một trong những người ngôi sao thể thao kiếm tiền khủng nhất. Theo thông tin được tờ Marca đăng tải, tài sản ròng của người đàn ông có 4 người con được cho lên tới 550 triệu USD sau một sự nghiệp chứng kiến anh kiếm được gần 1 tỷ USD từ bản quyền hình ảnh, các hợp đồng quảng cáo cùng hơn 150 triệu USD từ các khoản thưởng.

Được biết, Federer chỉ kiếm được 28.000 USD trong năm 1998 nhưng con số này tăng lên gấp 400 lần trong vòng 10 năm. Khi còn ở quãng thời gian thăng hoa nhất trong sự nghiệp, anh được cho kiếm được 94 triệu USD mỗi năm, đến vào mùa giải 2018/19, phần lớn nhờ vào hợp tác với các thương hiệu lớn như Credit Suisse, Rolex và Mercedes Benz.

Năm 2018, Federer ký hợp đồng 10 năm với thương hiệu thời trang Nhật Bản, Uniqlo với giá trị lên tới 300 triệu USD.

Xét về tổng số tiền thi đấu, Federer kiếm được 115 triệu USD, thấp hơn Nadal (131 triệu USD) và Djokovic (159 triệu USD), nhưng tổng tài sản thu về trong hơn 2 thập kỷ thì hai đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt này đều không thể so sánh được với anh.

 Tuấn Anh
Từ khóa: