Đánh bại hạt giống số 1, Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam

Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt đến từ Vương quốc Anh - Alastair Gray để giành vé vào bán kết giải quần vợt Challenger 50 Bangkok Open 2022.

Sáng 26/8, Lý Hoàng Nam bước vào trận tứ kết giải quần vợt Challenger 50 Bangkok Open 2022 đang diễn ra tại Thái Lan. Đối thủ của Lý Hoàng Nam là tay vợt đến từ Vương quốc Anh, Alastair Gray đang xếp hạng 256 thế giới, vào đến vòng hai Wimbledon năm nay và giữ vị trí hạt giống số 1 tại giải đấu này.

Alastair Gray có lợi thế với chiều cao 1m93, phát bóng mạnh và lối chơi lên lưới chủ động. Tuy nhiên, bước vào trận đấu, Lý Hoàng Nam đã hóa giải được lối chơi của đối thủ và có những pha trả giao bóng hiệu quả.

Tay vợt Việt Nam có những cú đánh dọc dây hiệu quả để giành được break và thắng 6-4 trong set đầu. Trong set 2, Alastair Gray tỏ ra nóng vội trong những game cầm giao bóng còn Hoàng Nam tiếp tục cải thiện khả năng tấn công với 4 điểm ace. Sau khi set 2 có tỷ số 5-5, Hoàng Nam giành được break quan trọng để thắng 7-5, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 6-4.

Sau trận đấu kéo dài 1 giờ 42 phút, Hoàng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên vào đến bán kết một giải đấu thuộc hệ thống ATP Challenger. Đối thủ của Hoàng Nam tại bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu Kachmazov (Nga) và Sweeny (Australia).

Chiến thắng trong trận đấu với Alastair Gray cũng giúp Lý Hoàng Nam được cộng ít nhất 17 điểm, tiến đến rất gần top 300 ATP. Trước đó, tay vượt Việt Nam đã lần lượt đánh bại Dayne Kelly của Australia 2-0 ở vòng 1 và Illya Marchenko 2-1 ở vòng 2.