Aubameyang vực tinh thần Arsenal bằng hat-trick vào lưới West Brom

Chiến thắng hủy diệt trước West Brom ở cúp Liên đoàn Anh sẽ giúp Arsenal vực lại tinh thần trong giai đoạn tiếp theo.

Ghi bàn: 

Arsenal: Aubameyang (17', 45', 62'); Pepe (45+1'); Saka (50'); Lacazette (69') Rạng sáng nay, Arsenal có trận ra quân ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh trước đối thủ đang chơi ở giải hạng dưới West Brom. Mọi ánh mắt đều đang đổ dồn về HLV Mikel Arteta khi Pháo thủ vừa để thua 2 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào.

Áp lực đó buộc Arsenal phải giành chiến thắng trong trận đấu này để lấy lại tinh thần. Vì vậy, HLV Arteta tung ra đội hình khá mạnh với Xhaka, Saka, Pepe, Aubameyang, cùng tân binh Odegaard.

Arsenal đang rất cần một trận thắng lúc này.

Với một đội hình vượt trội so với đối thủ, Pháo thủ dễ dàng áp đặt thế trận và có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 17. Saka tận dụng pha trả bóng lỗi của cầu thủ chủ nhà để xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút rất căng. Thủ môn Palmer đẩy được pha dứt điểm này nhưng bóng đi đến đúng vị trí của Aubameyang và chân sút người Gabon dễ dàng đệm bóng cận thành đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng giúp Arsenal có thêm tự tin và nhưng phải đến cuối hiệp 1, họ mới có thể nới rộng cách biệt nhờ hai bàn thắng của Aubameyang và Pepe ở phút thứ 45 và 45+1.

Bước sang hiệp 2, Pháo thủ vẫn duy trì sức ép rất lớn và tích cực tấn công. Phút thứ 50, Odegaard giật gót tinh tế cho Saka dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Palmer.

Đội trưởng Aubameyang tỏa sáng với cú hat-trick.

Với tinh thần lên cao, phút thứ 62, Aubameyang hoàn tất cú hat-trick với cú sút đẳng cấp khiến thủ thành West Brom không thể cản phá. Đội chủ nhà đã xuống tinh thần và không còn mặn mà trong việc tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Phút thứ 69, Arsenal khép lại ngày thi đấu ấn tượng với pha lập công của Lacazette. Tỉ số 6-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Đây sẽ là liều thuốc tinh thần cho thầy trò Arteta trước khi bước vào cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ Man City ở vòng 3 Premier League diễn ra vào cuối tuần.

Đội hình xuất phát:

West Brom: Alex Palmer; Cedric Kipre, Saul Shotton, Caleb Taylor (Richards 82'), Ethan Ingram; Robert Snodgrass (King 74'), Adam Reach; Quevin De Castro, Rayhaan Tulloch, Tom Fellows; Kenneth Zohore (Faal 65'). Arsenal: Aaron Ramsdale; Calum Chambers, Rob Holding, Sead Kolasinac, Nuno Tavares; Mohamed Elneny, Granit Xhaka (Lacazette 67'); Nicolas Pepe, Martin Odegaard (Maitland-Niles 61'), Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang (Martinelli 76').