Campuchia nhập tịch võ sĩ, quyết tâm 'săn vàng' SEA Games 32

Boxing Campuchia vừa làm nên lịch sử ở giải vô địch boxing U22 châu Á tại Thái Lan. Họ đang hướng tới những chiếc HCV Boxing ở SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà.

Võ sĩ Abdulla Rajapov vừa viết nên lịch sử khi trở thành võ sĩ Campuchia đầu tiên lọt vào trận chung kết của một giải vô địch boxing châu Á.

Đó là giải vô địch boxing U22 châu Á được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 17 đến 26/1 vừa qua. Giải đấu này có quy mô hoành tráng khi quy tụ đến 243 võ sĩ xuất sắc nhất đến từ 21 quốc gia, bao gồm Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Kuwait, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Iraq, Uzbekistan, Singapore, Nepal, Trung Quốc, Saudi Arabia, Pakistan, Malaysia, Sri Lanka, Kazakhstan, Mông Cổ và Lào.

Abdulla Rajapov (áo đỏ) vừa làm nên lịch sử ở giải vô địch boxing U22 châu Á tại Thái Lan.

Abdulla Rajapov đã giành được tấm huy chương bạc khi để thua võ sĩ Nusratbek Tokhirov (Uzbekistan) trong trận chung kết hạng cân 92 kg nam. Một võ sĩ khác là Penh Vanthong cũng mang về tấm huy chương đồng cho đoàn boxing Campuchia. Những thành tích trên cũng chính thức chấm dứt cơn 'hạn hán' huy chương của đất nước này tại một trong những giải đấu boxing danh giá nhất châu Á.

"Liên đoàn và người dân Campuchia rất tự hào về chiến tích của các võ sĩ. Bởi chúng tôi chưa bao giờ giành được huy chương trong lịch sử giải đấu này", Chey Nara, HLV đội tuyển boxing Campuchia chia sẻ sau giải.

Đáng chú ý, Abdulla Rajapov là võ sĩ Uzbekistan, mới nhập tịch Campuchia ở giai đoạn nửa sau năm 2022. Thậm chí, trước đó anh vẫn còn thi đấu cho Uzbekistan đến tận tháng 9 năm 2022. Không những vậy, Campuchia cũng thuê một HLV người Kazakhstan là ông Berikbol Kassymkhanov.

Abdulla Rajapov chính là niềm hy vọng cho tấm HCV môn boxing của Campuchia ở SEA Games 32 trên sân nhà. Trước đó, boxing Campuchia chỉ giành được một huy chương bạc và 3 huy chương đồng tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam. Lần cuối mà Campuchia giành huy chương vàng môn boxing ở một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á là từ năm 1965. Nhập tịch được xem là cách tăng cường sức mạnh nhanh và hiệu quả nhất đối với thể thao nước này.

 Anh Quân