Cuộc đua chiếc giày vàng Châu Âu: Benzema hướng tới vị trí thứ 2

Với việc Robert Lewandowski giữ được phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định, các đồng nghiệp khác chỉ biết nỗ lực hết sức trong việc tranh vị trí trong top 3 của Chiếc giày Vàng châu Âu 2021/22.

Vào cuối tuần qua, tiền đạo người Ba Lan ghi bàn ấn tượng đóng góp vào chiến thắng  3-1 của Bayern trước Dortmund tại vòng 31 Bundesliga. Với kết quả trên, Hùm Xám chính thức lên ngôi vô địch lần thứ 10 liên tiếp trước 3 vòng đấu bởi họ đã hơn chính đối thủ xếp thứ 2 tới 12 điểm trên BXH.

Hiện tại, Lewandowski đã có bàn thắng thứ 33 tại giải quốc nội và gần như anh nắm chắc giải vua phá lưới. Còn ở cuộc đua Chiếc giày Vàng, tiền đạo của Bayern cũng có tới 66 điểm và chễm trệ vị trí đầu tiên.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Ciro Immobile (Lazio) với 26 bàn thắng (52 điểm). Nhiều CĐV đã tin tưởng tiền đạo đang chơi cho Lazio có cơ hội san bằng khoảng cách với Lewy bởi Serie A còn 4 vòng đấu nữa mới kết thúc. Nếu như cầu thủ này có thể ghi được 7 bàn tương đương với 14 điểm thì anh có thể san bằng khoảng cách với Lewandowski.

Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra khi chân sút Italia phải ghi trung bình 2 bàn/trận. Cùng với đó, Lewy cũng có 3 vòng đấu nữa nên anh sẽ không để cho đối thủ bám đuổi.

Đứng sau 2 cái tên kể trên đó là Karim Benzema của Real Madrid khi cùng có 50 điểm (25 bàn thắng). Vừa qua, chân sút người Pháp cũng thi đấu ấn tượng trên sân Etihad với một bàn thắng quan trọng giúp Kền Kền trắng chỉ thua Man City khoảng cách tối thiểu. Anh cùng với Ciro Immobile hoàn toàn có thể thay đổi vị trí cho nhau nếu như một trong 2 cầu thủ nâng cao thành tích trong thời gian cuối mùa.

Theo thống kê, Benzema đã có 41 bàn và 13 kiến tạo sau 41 trận cho Real Madrid, anh cũng vượt trội hơn nhiều ứng viên khác về mặt thống kê. Ngoài cuộc đua Chiếc giày Vàng, chân sút đang thuộc biên chế Real sáng cửa nhất ở cuộc đua Quả bóng Vàng 2022.

Theo giới phân tích, chỉ có Mohamed Salah và Kevin De Bruyne đủ khả năng tạo nên cuộc chiến căng thẳng cho danh hiệu cao quý nhất Quả bóng Vàng 2022. Thời điểm hiện tại, Lewy sở hữu 48 bàn và có 6 kiến tạo sau 43 trận ra sân cùng Bayern Munich. Salah sút tung lưới đối phương 30 lần có được 13 kiến tạo cũng sau 43 lần ra sân, De Bruyne có 15 bàn thắng và 12 kiến tạo sau 40 lần xuất trận.

 Duy Khiết