Indonesia bét bảng, HLV Shin Tae-yong vẫn mạnh miệng cảnh báo Việt Nam

HLV Shin Tae-yong vẫn lạc quan trước cơ hội đi tiếp của Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 dù hiện tại đội bóng Xứ vạn đảo mới giành được 1 điểm sau hai lượt trận.

Sau trận hòa với Phillipines, HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia vẫn phát biểu rất lạc quan: "Chúng tôi mới có 1 điểm sau hai trận, nhưng đó là trên sân khách. Quan trọng là chúng tôi còn 3 trận đấu ở sân nhà và đội tuyển Indonesia sẽ rất mạnh khi được chơi trên sân nhà. Vì vậy cả đội vẫn đang cảm thấy tích cực và tự tin".

Trận đầu đầu tiên mà Indonesia được về sân nhà thi đấu ở vòng loại hai World Cup 2026 chính là trận tiếp đón ĐT Việt Nam. Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau. Lần gần nhất hai đội gặp nhau trên sân nhà của Indonesia, kết quả là một tỷ số hòa không bàn thắng.

Ở trận đấu gặp ĐT Phillipines vào tối qua, dù đội bóng xứ vạn đảo được đánh giá cao hơn nhưng vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Thậm chí chính Phillipines mới là đội mở tỷ số trước. Phút 23, Patrick Reichelt lập công đem lại lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà. Phải đến phút 70, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong mới tìm được bàn gỡ nhờ công của Saddil Ramdani và chấp nhận chia điểm với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Michael Weiss.

HLV Shin Tae-yong vẫn lạc quan trước cơ hội đi tiếp của Indonesia (áo đỏ) ở vòng loại World Cup 2026 dù hiện tại đội bóng Xứ vạn đảo mới giành được 1 điểm sau hai lượt trận.

Với trận hòa trên, đội tuyển Indonesia mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm và đành chấp nhận tạm xếp cuối bảng F. Họ kém ĐT Việt Nam 2 điểm, kém đội đầu bảng Iraq 5 điểm. Phần còn lại của bảng đấu lại càng bất lợi hơn với thầy trò HLV Shin Tae-yong, bởi họ đã phải chia điểm với Phillipines, đội bị đánh giá yếu nhất bảng đấu.

Nói về nguyên nhân khiến ĐT Indonesia thi đấu không tốt ở hai trận vừa rồi, HLV Shin cho biết: "Quãng đường dài, chênh lệch múi giờ đã khiến chúng tôi gặp bất lợi và không đạt phong độ tốt nhất ở hai trận trên sân khách.

Ngoài ra chúng tôi cũng gặp khó khăn khi phải thích nghi với mặt sân của Phillipines, điều này tác động tiêu cực đến lối chơi cả đội. Dù vậy tôi vẫn hài lòng vì các học trò có màn trình diễn tốt.

Tôi cũng muốn khuyên LĐBĐ Philippines nên sử dụng mặt cỏ tự nhiên theo tiêu chuẩn FIFA. Hi vọng lần sau chúng ta sẽ được thi đấu trên một mặt sân chất lượng hơn".

Sau hai lượt trận, vòng loại thứ hai World Cup 2026 sẽ tạm dừng và trở lại vào tháng 3/2024. Như đã nói trên, ở lượt thứ 3, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Indonesia.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports