Mbappe chính thức bị loại khỏi đội 1 PSG

Truyền thông Pháp đưa tin, Ban lãnh đạo PSG đang tỏ ra đầy cứng rắn trước những hành động đòi ra đi của Mbappe trong thời gian qua.

Theo đó, ngôi sao 24 tuổi đã bị đẩy xuống tập luyện cùng các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch đội bóng. Cụ thể, Mbappe sẽ phải có mặt tại trung tâm tập luyện Cite Sportif de Poissy từ lúc 10h sáng để tập luyện với nhóm cầu thủ sẽ bị đẩy đi. Trong khi đó, đội 1 của PSG sẽ bắt đầu buổi tập tại đây vào lúc 17h. Điều này đồng nghĩa với việc Mbappe sẽ không nằm trong kế hoạch sử dụng nhân sự của tân HLV Luis Henrique ở vòng 1 Ligue 1 gặp Lorient vào ngày 13/08 tới đây.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, BLĐ đang rất dứt khoát trong việc xử lý vụ lộn xộn do Mbappe gây ra trong thời gian qua. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1998 đã công khai tuyên bố sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với PSG và sẽ ra đi sau khi mùa giải 2023/2024 kết thúc. Bất chấp trước đó, đội chủ sân Parc des Princes đã đề nghị gia hạn hợp đồng cùng cam kết sẽ để Mbappe ra đi vào hè năm 2024.

Mbappe gần như sẽ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Luis Enrique cho mùa giải mới.

Tình trạng của Mbappe sẽ được duy trì như hiện tại tới khi thị trường chuyển nhượng mùa hè khép lại. Hiện tại, PSG đã đưa cầu thủ này lên thị trường chuyển nhượng song vẫn chưa có đội bóng nào đưa ra lời đề nghị chính thức. Real Madrid từng được xem là bến đỗ lý tưởng cho Mbappe nhưng hiện tại họ cũng không quá mặn mà với thương vụ này.

Với việc mối quan hệ của Mbappe và PSG đang đóng băng như hiện tại, ngôi sao lớn nhất của nhà đương kim vô địch Ligue 1 ở trận ra quân sẽ là Neymar. Ngoài ra, họ vẫn còn những tân binh sáng giá vừa chuyên mộ trong mùa hè vừa qua như Skriniar, Asensio, Manuel Ugarte, Lee Kang-in và Lucas Hernandez. Bên cạnh đó, PSG cũng đang xúc tiến nhanh việc hoàn tất hai thương vụ Goncalo Ramos (từ Benfica) và Ousmane Dembele (từ Barcelona) để bổ sung cho hàng công trong mùa giải mới.

 Trung Hiếu