Medvedev gây sốc khi bị loại ngay tại vòng một Roland Garros

Vòng một Roland Garros hôm 30/5 đã chứng kiến một cú sốc khi hạt giống số hai Daniil Medvedev bị loại bởi tay vợt chỉ đứng thứ 172 thế giới, Thiago Seyboth Wild.

Sau chức vô địch Rome Masters cách đây hơn một tuần, Medvedev bước vào Roland Garros với trạng thái tự tin và phong độ rất cao. Trong khi đó, Thiago Seyboth Wild bị đánh giá thấp hơn hẳn khi anh mới chỉ lần đầu góp mặt ở vòng đấu chính Grand Slam đất nện.

Tuy nhiên, trong một ngày Seyboth Wild chơi thăng hoa, khoảng cách giữa phong độ, trình độ và cả sự chênh lệch 170 bậc trên bảng điểm ATP giữa hai tay vợt trở nên vô nghĩa. Tay vợt người Brazil đã tạo ra cú sốc lớn nhất giải, và càng khó tin hơn khi có lúc anh đã bị chuột rút ở set hai.

Vòng một Roland Garros hôm 30/5 đã chứng kiến một cú sốc khi hạt giống số hai Daniil Medvedev bị loại bởi tay vợt chỉ đứng thứ 172 thế giới, Thiago Seyboth Wild.

Ngay ở set đầu tiên, Seyboth Wild đã chơi vô cùng bản lĩnh. Bị đối thủ dẫn trước nhưng tay vợt Brazil nhanh chóng cân bằng tỷ số, rồi sau đó giữ lợi thế trong các game giao. Trong khi đó tay vợt Nga thi đấu chật vật, hoàn toàn bị lép vế ở những loạt bóng cuối sân. Anh cứu đến 5 break-point và chỉ có thể thoát hiểm nhờ những cú giao bóng tốt.

Khi kéo vào tie-break, Seyboth Wild vẫn thi đấu hay hơn. Tận dụng set-point thứ ba, tay vợt số 172 thế giới giành chiến thắng 7-6 trong set đấu mà anh có tới 19 điểm winner.

Kịch bản của set hai khá giống với set thứ nhất, khi cả hai một lần nữa kéo nhau vào loạt tie-break. Tuy nhiên, lần này Seyboth Wild đã không thi đấu tốt như set đầu. Sau khi dẫn 6-4, tay vợt Brazil bị ngược dòng 6-8 ở loạt đấu cân não với một cú smash hỏng ăn.

Đến set ba, Seyboth Wild tiếp tục thua 2-6, nhưng anh chẳng những không mất tinh thần mà còn trở lại đầy mạnh mẽ ở set bốn, với một set thắng 6-3 và đưa trận đấu về set thứ năm.

Ở set đấu quyết định, Seyboth Wild có lợi thế nhưng đã để cho đối thủ cân bằng tỷ số 3-3. Nhưng rốt cuộc, Seyboth Wild vẫn không hề nao núng, anh tận dụng sai lầm của đối thủ, đồng thời giữ vững các game giao cuối cùng, qua đó thắng 6-4 trong set năm.

Với trận thắng vừa rồi, Seyboth Wild cũng tạo nên kỷ lục khi trở thành tay vợt có thứ bậc thấp nhất hạ được hạt giống số hai ở vòng một Roland Garros trong 25 năm qua.

Từ đầu năm 2023 cho đến nay, Seyboth Wild đã vô địch hai giải Challenger Tour. Trận thắng Medvedev cũng là trận đầu tiên của tay vợt 23 tuổi trên ATP Tour mùa này. Ở vòng tiếp theo, Seyboth Wild sẽ chạm trán với Guido Pella, tay vợt vừa đánh bại Quentin Halys sau năm set.

 Anh Quân