Quà chia tay HLV Mai Đức Chung

Tối 29/10, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước nữ Ấn Độ. Dù Huỳnh Như và các đồng đội vẫn khó lòng lật ngược thế cờ ở vòng loại 2 Olympic Paris 2024, nhưng có thể coi trận đấu này như là một món quà ý nghĩa dành tặng HLV Mai Đức Chung.

Theo thể thức ở vòng loại 2 Olympic Paris 2024, suất đi tiếp sẽ dành cho 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam có Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Với sự góp mặt của một đội tuyển rất mạnh và ở đẳng cấp thế giới như ĐT nữ Nhật Bản, cơ hội của thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có thể là một vị trí nhì bảng.

Mặc dù vậy ở lượt trận đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam đã thất bại trước chủ nhà Uzbekistan. Do đó, cơ hội đi tiếp của Huỳnh Như và các đồng đội gần như không còn, bởi ở lượt trận cuối các "nữ chiến binh sao vàng" khó lòng tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản, trong khi nữ Ubezkistan nhiều khả năng sẽ có 3 điểm khi chỉ chạm trán với nữ Ấn Độ.

Tối 29/10, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước nữ Ấn Độ. Dù Huỳnh Như và các đồng đội vẫn khó lòng lật ngược thế cờ ở vòng loại 2 Olympic Paris 2024, nhưng có thể coi trận đấu này như là một món quà ý nghĩa dành tặng HLV Mai Đức Chung.

Thất bại trước Uzbekistan là điều tiếc nuối nhất với ĐT nữ Việt Nam. Sau trận đấu đó, HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận rằng dù ĐT nữ Việt Nam nhỉnh hơn đối thủ về thực lực nhưng lại mắc những sai lầm trong cách chơi dẫn đến kết quả không như mong đợi.

Theo các chuyên gia, màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu này cho thấy toàn đội gặp vấn đề về thể lực cũng như điểm rơi phong độ. Có lẽ do thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đặt nhiều tâm huyết cho đấu trường World Cup nên nguồn năng lượng lúc này đã bị cạn kiệt. Ngoài ra, có thể các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng từ việc HLV Mai Đức Chung nói lời chia tay với đội tuyển ở thời điểm này. Dù đã thắng nữ Ấn Độ ở lượt trận thứ hai nhưng màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam vẫn gây lo lắng trong bối cảnh chuẩn bị chuyển giao huấn luyện viên.

Khi được hỏi về người kế nhiệm, ông Mai Đức Chung đã tiến cử chuyên gia Akira Ijiri người Nhật Bản. Vị HLV này đến Việt Nam làm việc từ năm 2019 và đang huấn luyện các đội tuyển bóng đá nữ trẻ. Ông Akira Ijiri sẽ đem đến nhiều sự kỳ vọng bởi bóng đá nữ Nhật Bản đã phát triển vượt bậc và hiện đứng đầu châu Á.

Lúc này, cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Paris 2024 gần như không còn. Tuy nhiên, chiến thắng nữ Ấn Độ vẫn có ý nghĩa rất lớn với toàn đội cũng như HLV Mai Đức Chung. Có thể coi đây như món quà mà các học trò dành để chia tay nhà cầm quân 72 tuổi, người đã cống hiến gần nửa đời người cho bóng đá nữ Việt Nam.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports