Rafael Nadal chấn thương không thể dự giải Australian Open 2024

Tay vợt huyền thoại người Tây Ban Nha Rafael Nadal rút lui khỏi Australian mở rộng 2024 (Australian open 2024) vì bị rách cơ.

Rafael Nadal chấn thương, chính thức "lỡ hẹn" Australian open 2024.

Ngày 7/1, Rafael Nadal thông báo trên Twitter và Instagram về quyết định không thi đấu tại Grand Slam đầu tiên trong năm 2024. Tay vợt người Tây Ban Nha viết: "Trong trận đấu gần nhất ở Brisbane, tôi đã gặp một vấn đề nhỏ ở cơ. Tôi đã chụp MRI ở Melbourne và bị một vết rách nhỏ. Tin tốt là nó không ở vị trí chấn thương cũ mà tôi vừa điều trị".

Anh cho biết thêm: "Giờ tôi không sẵn sàng thi đấu ở mức độ cao nhất trong những trận đấu kéo dài 5 set. Tôi sẽ bay trở lại Tây Ban Nha gặp bác sĩ để điều trị và nghỉ ngơi".

Rafael Nadal bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể chơi ở Australian open 2024 - giải đấu anh đã hai lần đăng quang vào các năm 2009 và 2022.

Nadal gặp chấn thương khi đang thi đấu tại Brisbane Internaional - giải đấu được coi là khởi động cho Australian open 2024.

Anh gây ấn tượng khi thắng Dominic Thiem và Jason Kubler để vào tứ kết. Nhưng sau đó, Rafael Nadal để thua Jordan Thompson sau 3 set thi đấu căng thẳng. Rafael Nadal đã không tham dự thêm một Grand Slam nào kể từ Australian open 2023 khi anh để thua ở vòng 2 vì chấn thương hông. Rafael Nadal phải nghỉ thi đấu cả năm 2023 để dưỡng thương.

Trong một phát biểu vào năm ngoái, tay vợt được mệnh danh "ông vua sân đất nện" ẩn ý 2024 có thể là năm cuối sự nghiệp. Rafael Nadal sinh năm 1986, là siêu sao quần vợt nổi tiếng người Tây Ban Nha. Sở trường của anh là trên sân đất nện và anh "thống trị" Roland Garros - giải Grand Slam thứ 2 trong năm - với 14 lần vô địch.

Anh đăng quang Wimbledon hai lần và 4 lần ở giải quần vợt Mỹ mở rộng, đưa tổng số Grand Slam giành được lên 22. Rafael Nadal kém Novak Djokovic hai danh hiệu Grand Slam. Australian mở rộng năm nay sẽ khởi tranh từ ngày 14/1. Novak Djokovic đang là đương kim vô địch của giải.

 Anh Quân