Scholes: “Pogba sẽ vẫn làm những điều ngu ngốc cho đến khi 35 tuổi…”

Paul Scholes đã chỉ trích Paul Pogba vì thi đấu như mơ ngủ trong trận hòa 2-2 với Atalanta. 

Tuyển thủ Pháp đã phải vật lộn trong suốt trận đấu của Manchester United ở Ý và sau đó bị thay ra trong hiệp hai. 

Nhận xét về màn trình diễn của Pogba, Scholes cho rằng tiền vệ của Manchester United sẽ cần phải được “trông nom” cho đến khi anh ấy 35 tuổi vì anh ấy có xu hướng làm “những điều ngu ngốc” trên sân cỏ. 

Paul Scholes đã chỉ trích Paul Pogba vì thi đấu như mơ ngủ trong trận hòa 2-2 của Manchester United với Atalanta vào tối thứ Ba

Phát biểu sau trận đấu, Scholes nói: "Pogba luôn phải cần ai đó ở bên. Ai đó mà cậu ấy hoàn toàn tôn trọng, cậu ấy cần những người có kinh nghiệm đứng sau mình".

"Pogba bao nhiêu tuổi rồi? 28? Cậu ấy là một cầu thủ thực sự giàu kinh nghiệm. Nhưng cậu ấy là kiểu người mà tới 35 tuổi cũng không có chút thay đổi gì.

"Cậu ta sẽ vẫn làm những điều ngu ngốc khi mải mê rê bóng, cố thể hiện cho mọi người rằng mình mạnh mẽ và khéo léo như thế nào.

Ferdinand cho rằng trách nhiệm giúp đỡ Pogba nên đặt lên vai Ronaldo

“Điều quan trọng nhất với Paul là sự tập trung. Cậu ta thường thi đấu quá bay bổng và mất tập trung.

“Ở Juventus, Pogba chơi rất ấn tượng và đó là lý do tại sao chúng tôi ký hợp đồng với cậu ấy.

“Tại đó, có những người dày dặn kinh nghiệm xung quanh anh ấy - [Andrea] Pirlo, [Giorgio] Chiellini, [Leonardo] Bonucci, [Gianluigi] Buffon và một huấn luyện viên năng nổ, quyết liệt. Cậu ta sẽ cần được những người như vậy dạy dỗ cho đến khi 35 tuổi.”    

Rio Ferdinand nói thêm suy nghĩ của mình về tình hình của Pogba tại CLB, khẳng định tiền vệ này đã không đáp ứng được kỳ vọng ở Manchester United. 

Cựu thủ quân MU cho rằng cầu thủ người Pháp đã không có được sự kích thích, động lực cống hiến cho Quỷ đỏ như cách anh ấy thi đấu tại tuyển Pháp. 

Ferdinand nói: “Paul [Pogba] sẽ phải thừa nhận rằng cậu ấy đã không đạt được trình độ mà mình mong đợi ở bản thân trong màu áo Quỷ đỏ.

Ferdinand "không thể nghĩ ra bất kỳ ai khác ngoài Ronaldo" là người có thể giúp Pogba lúc này

"Pogba không giành được thành tích [tại MU] như cậu ấy đã có được với Pháp. Có lẽ cậu ấy cần nỗi sợ không được thi đấu nếu cấu ấy thể hiện không tốt."

Ferdinand đồng quan điểm với Scholes khi nói rằng Pogba cần được đồng đội thúc đẩy. 

Hậu vệ người Anh cũng cho rằng anh ấy cảm thấy trách nhiệm cần phải đặt lên vai Cristiano Ronaldo. 

Ferdinand nói với Scholes: "Tôi không thể nghĩ về bất kỳ ai khác ngoài Cristiano, người có thể nắm lấy tay Paul và nói "Tôi sẽ sẵn sàng giúp cậu một nửa công việc."

"Có thể đó là vấn đề về thế hệ, có thể hiện tại đã khác với thời của chúng tôi. Trong phòng thay đồ của chúng tôi hồi đó, những cuộc trò chuyện như thế thường được diễn ra.” 

Những bình luận của Scholes và Ferdinand về Pogba không chỉ xuất hiện sau khi anh ấy bị loại trong trận gặp Atalanta mà sau khi anh ấy nhận thẻ đỏ trong trận gặp Liverpool. 

Cầu thủ người Pháp đã bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 60 của trận đấu sau khi có một pha xoạc bóng bằng cả hai chân với Naby Keita, MU sau đó bị hạ gục 0-5 ngay tại Old Trafford.

Scholes và những bình luận của Ferdinand không chỉ đến sau khi cầu thủ người Pháp bị thay ra trong trận gặp Atalanta mà là từ khi Pogba nhận thẻ đỏ trong trận gặp Liverpool trước đó

Tờ Sportsmail trước đó tiết lộ rằng Pogba đã xin lỗi đồng đội vì chiếc thẻ đỏ ở Old Trafford, ngược lại, cầu thủ người Pháp không nói gì với Ole Gunnar Solskjaer sau trận thua. 

Phát biểu về chiếc thẻ đỏ vào thời điểm đó, Scholes nói với Premier League Productions: "Paul Pogba vào sân ở hiệp hai để cố gắng giúp đỡ đội bóng và có thể dành lại chút danh dự cho đội. Cậu ta cố gắng giữ bóng, cố gắng để cho thấy cậu ấy mạnh mẽ như thế nào ở giữa sân… và rồi biếu không cho đối thủ bàn thắng.

"Sau đó, bị đuổi khỏi sân với một pha bóng lố bịch. Bây giờ, đội bóng đang để thua 0-5 và sẽ phải thi đấu tiếp với 10 người. Bạn có nghĩ rằng, nếu Ole vẫn còn là HLV của đội bóng, liệu chúng ta có còn gặp lại Pogba trong màu áo United hay không?

Phát biểu vào thời điểm đó, Scholes cho rằng Pogba không nên chơi cho Manchester United nữa

“Cậu ấy đã gây ra tình trạng hỗn loạn cho đội bóng trong vài năm qua. Mọi người đều biết cậu ấy tài năng như thế nào, mọi người tin tưởng cậu ấy, HLV cũng tin tưởng, cho Pogba thoải mái trở thành cầu thủ như mình mong muốn

"Nhưng với tất cả sự hỗn loạn đó, và cả việc chưa ký hợp đồng, Pogba vào sân và làm như vậy.

"Đó không phải là lỗi của Ole, đừng hiểu lầm tôi, nhưng đó là một phần phản ánh màn trình diễn của MU ngày hôm nay.

"Hãy nhìn xem, cậu ấy có thể sẽ vẫn thi đấu [một lần nữa] cho MU phải không? Nhưng tôi không nghĩ rằng đội bóng sẽ thi đấu kém đi nếu thiếu cậu ấy.

“Pogba có rất nhiều cơ hội, cậu ấy liên tục viện cớ rằng mình thiếu sự nhất quán, nhưng vấn đề nằm ở sự thiếu kỷ luật và sự thiếu tôn trọng đối với HLV và đồng đội, đó là những gì anh ấy đã thể hiện hôm nay." 

 Việt Tùng