Tổng hợp kết quả vòng 1 Ligue 1: PSG khẳng định sức mạnh

Vòng 1 Ligue 1 kết thúc với không có bất ngờ nào xảy ra khi các ông lớn đều thể hiện được sức mạnh và tham vọng của mình ở mùa giải năm nay.

Dù có những sự thay đổi lớn ở thượng tầng cũng như trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của Cố vấn bóng đá Luis Campos và HLV trưởng Christophe Galtier, PSG tiếp tục cho thấy tham vọng của mình ở mùa giải năm nay.

Sau chiến thắng trước Nantes ở trận tranh Siêu cúp Pháp, PSG tiếp tục có thêm một chiến thắng dễ dàng trong ngày mở màn Ligue 1 khi đánh bại Clermont với tỷ số ấn tượng 5-0. Dù không có được sự phục vụ của Mbappe song với những ngôi sao thế giới trong đội hình, đội bóng thủ đô Paris đã trình diễn một trận đấu hoàn hảo.

Messi và Neymar đang cho thấy phong độ cao cùng sự ăn ý tuyệt vời của mình để giúp PSG tạo sự khác biệt so với phần còn lại của Ligue 1 mùa giải năm nay.

Cặp đôi Messi - Neymar tiếp tục cho thấy sự ăn ý khi họ đã để lại dấu giày trong cả 5 bàn thắng của đội khách. Trong đó, Messi đóng góp 1 cú đúp cùng 1 pha kiến tạo còn người đồng đội của anh cũng có cho mình 1 bàn thắng và tới 3 đường kiến tạo. Chiến thắng này cũng là chiến thắng đậm nhất vòng 1 và giúp PSG lập tức có ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, những ứng cử viên vô địch khác như cựu vương Lille, Marseille hay Montpellier cũng có được những chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Các đội bóng này đã có những sự tăng cường lực lượng chất lượng nhằm sẵn sàng trở thành những trở ngại khó chịu với PSG trên cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Chân sút trẻ Jonathan David (số 9) vẫn đang thể hiện phong độ cao để giúp Lille bay cao trong ngày khai màn Ligue 1.

Ở những kết quả khác, các ứng cử viên cho các tấm vé dự cúp châu Âu như Lyon hay AS Monaco cũng có những chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-1 trước Ajaccio và Strasbourg để có khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới.

Ở vòng đấu tới, tâm điểm sẽ là màn đọ sức giữa PSG và Montpellier trên sân Công viên các Hoàng tử. Đây sẽ là trận đấu để Messi và các đồng đội khẳng định tham vọng của mình trong mùa giải năm nay không chỉ ở giải quốc nội và còn ở đấu trường châu Âu.