Báo Malaysia công kích tiền đạo U22 Việt Nam sau khi đội nhà bị loại

Hai tấm thẻ đỏ mà U22 Malaysia phải nhận trong trận thua 1-2 trước U22 Việt Nam khiến truyền thông của Malaysia phẫn nộ.

U22 Malaysia đã chính thức bị loại từ vòng bảng sau khi để thua 1-2 trước U22 Việt Nam. Sau trận đấu, truyền thông Malaysia tỏ ra phẫn nộ khi chứng kiến nỗ lực của đội nhà bị dập tắt bởi 2 tấm thẻ đỏ chỉ trong vòng 3 phút cuối trận.

Cụ thể, tấm thẻ đỏ đầu tiên của Malaysia đến ở phút 80 khi Safwan Mazlan dùng tay đánh vào ngực Thanh Nhàn. Đến phút 83, Najmudin phạm lỗi với tiền vệ U22 Việt Nam, anh phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Tờ Harian Metro, nhật báo thể thao hàng đầu của Malaysia, đã công kích Thanh Nhàn và trọng tài chính Jumpei Iida.

Hai tấm thẻ đỏ mà U22 Malaysia phải nhận trong trận thua 1-2 trước U22 Việt Nam khiến truyền thông của Malaysia phẫn nộ.

"Thanh Nhàn cần phải được trao giải Oscar. Anh ta có một pha diễn xuất sắc và đã lừa được trọng tài rút thẻ đỏ khiến U22 Malaysia bị loại”, tờ báo của Malay viết.

“Chúng ta đang có thế trận tốt để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng vì những pha ăn vạ của Thanh Nhàn mà đội bóng bị đuổi 2 người. Thất bại 1-2 khiến U22 Malaysia phải dừng bước ở vòng bảng dù còn 1 lượt trận nữa."

Chưa dừng lại ở đó, tờ Harian Metro còn chỉ trích trọng tài người Nhật với bài viết có tiêu đề: "Trọng tài giúp U22 Việt Nam vào bán kết".

Cây bút của tờ báo này nhận định: "Những quyết định gây tranh cãi và có lợi cho U22 Việt Nam được đưa ra bởi trọng tài Jumpei Iida vốn không phải là điều gì lạ lùng. Trong quá khứ, vị trọng tài này cũng từng có nhiều tai tiếng.

Ví dụ điển hình là năm 2009, ông Jumpei Iida chỉ mất 9 giây để rút thẻ đỏ cho Tomo Sugawara của Tokyo Verdy, dù đó là tình huống Sugawara chỉ đáng nhận thẻ vàng".

Với việc chính thức bị loại, trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Singapore vào lúc 16h00 ngày 11/5 chỉ mang tính chất thủ tục. Trong khi đó, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ quyết chiến để giành ngôi đầu bảng vào lúc 19h00 cùng ngày.