De Gea được ông lớn châu Âu “trải thảm đỏ” mời gia nhập

Theo báo chí Italia, Juventus đang rất muốn có được sự phục vụ của thủ thành người Tây Ban Nha.

Cách đây ít ngày, nhiều tờ báo của Anh đăng tải thông tin, Manchester United đang cân nhắc khả năng không gia hạn hợp đồng với thủ môn David de Gea. Lý do khiến Quỷ đỏ có động thái này là việc họ mong muốn giảm quỹ lương đang rất lớn của đội bóng sau 2 kỳ chuyển nhượng Hè liên tiếp mang về khá nhiều bản hợp đồng.

Hiện tại, De Gea đang hưởng mức lương cao thứ 2 tại đội với 375.000 bảng/tuần, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (480.000 bảng/tuần). Và nếu chia tay thủ thành người Tây Ban Nha, Man Utd cũng nhắm sẵn cái tên thay thế. Theo đó, đội bóng từng 20 lần nước Anh sẽ hướng mắt đến Jordan Pickford của Everton.

Không chỉ dừng lại ở mức tin đồn, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng cho biết, Man Utd sẽ đưa ra quyết định về tương lai De Gea cũng như một số cái tên khác trong những tháng tới. Tuy nhiên, điều này sẽ diễn ra trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Nhận thấy động thái, một trong những ông lớn của bóng đá châu Âu là Juventus đã nhanh chóng vào cuộc. Theo thông tin từ tờ CalcioMercato cho biết, đội bóng Italia đang theo dõi tương lai của De Gea và sẵn sàng đón anh tới giải Serie A.

Juventus đang muốn có được sự phục vụ của De Gea theo dạng CNTD

Tuy nhiên, Lão phu nhân sẽ không chấp nhận trả bất cứ khoản phí nào cho Man Utd. Điều này đồng nghĩa với việc là họ sẽ chờ cho tới khi hợp đồng giữa cựu thủ môn Atletico Madrid và nửa đỏ thành Manchester đáo hạn.

Theo lý giải của nhật báo xứ mỳ ống, Juventus đang muốn tìm một cái tên để thay thế cho Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, hai cái tên họ đang sở hữu lúc này là Mattia Perin và Carlo Pinsoglio đều không đáp ứng được chất lượng. Chính vì lẽ đó mà La Bianconeri coi De Gea là sự lựa chọn tiềm năng.

Về phía De Gea, việc chuyển đến thi đấu tại Italia được xem là sự lựa chọn không tồi dành cho anh. Bỡi lẽ, môi trường ở Serie A sẽ không có yêu cầu quá cao về việc một thủ môn phải biết chơi chân, kỹ năng mà người gác đền sinh năm 1990 chưa bao giờ được đánh giá cao.

 Tuấn Anh
Từ khóa: