Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc, 18h35 ngày 10/10

Gần 2 năm sau chiến thắng trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại Trung Quốc trên SVĐ Đại Liên (Trung Quốc). Tuy nhiên, giờ đây ĐT Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi cả trên sân lẫn trên băng ghế chỉ đạo.

Link xem trực tiếp trận đấu: Đang cập nhật...

Cách đây 2 năm, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu khó quên trước Trung Quốc với chiến thắng ấn tượng 3-1 ngay trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Chiến thắng dù không có nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn nhưng vẫn đem lại cho người hâm mộ những cảm xúc khó tả. Những bàn thắng của Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức đã đem về chiến thắng đầu tiên tại VL thứ 3 World Cup 2022 cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Đội hình ra sân mà HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ sử dụng vẫn là sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Tuy nhiên, lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ khác rất nhiều so với thời HLV Park Hang-seo, một lối chơi mang tính kiểm soát bóng và pressing nhiều hơn.

Phan Tuấn Tài đang được trao rất nhiều cơ hội tại ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.

Ở vị trí thủ môn, khi đối đầu với một đối thủ lớn như ĐT Trung Quốc, rõ ràng thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn là cái tên nhận được sự tín nhiệm nhiều hơn so với một Đình Triệu chưa có kinh nghiệm quốc tế và Văn Việt còn "non".

Sau 3 trận giao hữu hồi tháng 6 và tháng 9 vừa qua, HLV Troussier cũng đã phần nào định hình được bộ ba trung vệ cho mình. Chỉ huy hàng thủ 3 người này vẫn là Quế Ngọc Hải - người sở hữu đẳng cấp và kinh nghiệm lớn nhất trong số các trung vệ. Bên cạnh tân binh của Bình Dương sẽ là bộ đôi Duy Mạnh - Tuấn Tài. Hai cầu thủ này không được đánh giá quá cao ở mặt phòng ngự nhưng có khả năng triển khai bóng cực tốt. Đây chính là điều ông Troussier luôn đề cao với hai vị trí trung vệ lệch của mình.

Trái tim của hàng tiền vệ nhiều khả năng sẽ là bộ đôi Hoàng Đức - Thái Sơn. Đối với Hoàng Đức, anh đã thể hiện khả năng thích nghi với lối chơi và đang dần trở thành chân chuyền tốt nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Trong trận đấu với Palestine, cầu thủ của Viettel đều trực tiếp góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Công Phượng và Tuấn Hải. Trong khi đó, nguồn năng lượng vô tận của Thái Sơn là điều HLV Troussier rất cần trong công cuộc trẻ hóa đội tuyển của mình.

Việc đang dần lấy lại phong độ, Quang Hải gần như sẽ tiếp tục được điền tên vào đội hình xuất phát.

Ở vị trí chạy cánh phải, Minh Trọng sẽ có một suất đá chính trong bối cảnh Đoàn Văn Hậu không được triệu tập vì chấn thương. Cầu thủ gốc Đồng Tháp đã quá quen với lối chơi và những yêu cầu mà HLV Troussier đưa ra. Trong khi đó ở cánh đối diện, cuộc cạnh tranh một suất chính sẽ rất khốc liệt giữa Văn Cường, Việt Hưng và Tiến Anh.

Bộ ba trên hàng công của ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Quang Hải - Tiến Linh - Văn Toàn. Trong số này, Tiến Linh và Văn Toàn là những cầu thủ được HLV Troussier đánh giá tốt trong các buổi tập. Vị chiến lược gia người Pháp cũng tuyên bố 80% số cầu thủ ra sân ở trận đấu ĐT Trung Quốc sẽ là những người tập trung từ những ngày đầu. Trong khi đó, Quang Hải sau quãng thời gian được thi đấu liên tục tại CLB Công an Hà Nội cũng đang dần lấy lại phong độ vốn có của mình là cầu thủ số 1 bóng đá Việt Nam.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam gặp ĐT Trung Quốc, 18h35 ngày 10/10: Đặng Văn Lâm (GK), Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Văn Cường, Thái Sơn, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 18h35 ngày 10/10 trên ứng dụng ON Plus thuộc hệ sinh thái thể thao VTVcab.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports