Đội trưởng Đà Nẵng viết tâm thư trong ngày đội bóng xuống hạng sau 2 thập kỷ

Dù việc xuống hạng đã được dự báo từ trước song việc Đà Nẵng phải xuống hạng sau biết bao thăng trầm tại V.League vẫn khiến nhiều người cảm thấy bàng hoàng. Ngay sau trận dấu với Khánh Hòa, đội trưởng Hoàng Minh Tâm đã có những tâm tư gửi tới người hâm mộ sông Hàn.

Chiến thắng 3-1 trước Khánh Hòa là không đủ để Đà Nẵng trụ hạng bởi ở ở trận đấu cùng giờ, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến động bóng sông Hàn chính thức xuống hạng sau tròn 2 thập kỷ lên chơi tại V.League. Với những người hâm mộ Đà Nẵng, có lẽ không gì có thể tả được nỗi buồn của họ vào lúc này.

Tuy nhiên, thực tế đây là một mùa giải bất ổn với Đà Nẵng khi họ liên tục gặp những vấn đề ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ nên việc họ xuống hạng cũng là điều được dự báo từ trước. Ngay sau khi trận đấu với Khánh Hòa kết thúc, đội trưởng Hoàng Minh Tâm đã có bức tâm thư gửi tới người hâm mộ đội bóng.

Đội trưởng Minh Tâm có lẽ là một trong những người buồn nhất trong ngày Đà Nẵng phải xuống hạng

Tiền vệ sinh năm 1990 chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “Tôi thà đánh đổi tính mạng của mình để đổi lại điều tốt đẹp nhất với nơi mình đã sinh ra và gắn bó. Ngày hôm nay nó sẽ theo và ám ảnh tôi đến hết cuộc đời. Tôi không mong nhận được sự tha thứ của mọi người. Bằng tất cả lòng chân thành tôi chỉ tha thiết làm ơn và xin mọi người đừng xỉa xói và đụng chạm đến tất cả thành viên trong đội bởi vì họ đã cố gắng hết sức rồi. Tất cả mọi hậu quả tôi xin chịu trách nhiệm hết với CLB và người hâm mộ. Một lần nữa xin lỗi mọi người và cảm ơn tất cả đã luôn bên cạnh đội bóng”.

Tâm tư của Hoàng Minh Tâm cũng đã thể hiện được hết nội tại của đội bóng. Việc phải xuống chơi bóng tại giải Hạng Nhất ở mùa giải năm sau chắc chắn sẽ khiến đội bóng này phải chia tay với nhiều cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ Đà Nẵng có cơ hội thể hiện cũng như những người làm bóng đá sông Hàn xây dựng lại đội bóng từ nền tảng cơ bản và bền vững hơn.

Bóng đá trẻ Đà Nẵng vẫn đang để lại những dấu ấn lớn ở các giải trẻ. Cùng với những đàn anh giàu kinh nghiệm như Minh Tâm, ngày trở lại V.League của Đà Nẵng có lẽ chắc không xa.

 Trung Hiếu