ĐT Iraq nhận tin vui từ cựu "thần đồng" M.U trước trận tái đấu Việt Nam

Trong lần tái đấu ĐT Việt Nam vào tháng 1 tới đây, ĐT Iraq sẽ có sự trở lại có nhiều cầu thủ trụ cột trên các tuyến, gia tăng sức mạnh và chất lượng đội hình.

Tại lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026, dù thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và đang thi đấu ở nước ngoài nhưng đội tuyển Iraq vẫn thắng đậm Indonesia với tỷ số 5-1 và đánh bại đội chủ nhà Việt Nam 1-0. Dù phải làm khách trên sân Mỹ Đình nhưng đại diện của Tây Á vẫn khẳng định đẳng cấp bởi thế trận lấn lướt và áp đảo.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2023 và vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào đầu năm sau, nhiều khả năng đội tuyển Iraq sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi hội tụ đủ một số ngôi sao thi đấu ở nước ngoài. Đáng chú ý trong đó là sự trở lại của tài năng Zidane Iqbal, cầu thủ được sinh ra ở Manchester (Anh) và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB M.U.

Zidane Iqbal từng gắn bó với MU trong 11 năm. Từ 2012 đến 2021 anh là thành viên các đội trẻ và đến năm 2021, cầu thủ người Iraq được đôn lên đội 1 theo hợp đồng chính thức. Anh ra mắt ở trận gặp Young Boys tại Champions League và được đánh giá là “thần đồng” trong lứa cầu thủ trẻ của MU. Sau đó, Zidane Iqbal chuyển sang thi đấu cho CLB Utrecht (Hà Lan) để tiếp tục phát triển sự nghiệp, để được ra sân thường xuyên hơn, qua đó đóng góp nhiều hơn cho ĐTQG.

Zidane Iqbal có cha là người Pakistan và mẹ là người Iraq. Anh sinh ra ở Anh nên có quốc tịch Anh. Nhưng cầu thủ 20 tuổi này chọn ĐT Iraq. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào hồi tháng 11, Zidane Iqbal đang điều trị chấn thương nên không được triệu tập. Khi trở lại, tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ là hạt nhân trong lối chơi tấn công của các vị khách Vùng vịnh.

Bên cạnh đó, HLV Casas còn nhận thêm tin vui khi tài năng trẻ người Thụy Điển Montader Madjed đồng ý nhập quốc tịch Iraq để được khoác áo đội tuyển nước này. Tiền vệ cánh 18 tuổi của CLB Hammarby (Thụy Điển) là trụ cột đội U19 Thụy Điển.

Madjer sở hữu chiều cao 1m82 và chơi ở vị trí tiền đạo biên. Montader Madjer hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 và hành trình vòng loại World Cup 2026 tới đây.

Tại Asian Cup, ĐT Iraq nằm cùng bảng với Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia. Nhật Bản vẫn là đội mạnh nhất bảng D và nhiều khả năng cầm chắc một tấm vé vào vòng tiếp theo tại Asian Cup 2023. Trong khi đó, với sự trở lại của nhiều ngôi sao, Iraq hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho vị trí nhì bảng D.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh