Được FIFA cộng điểm, đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới

Sau trận thắng 2-0 trước Palestine, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ được tăng từ 1 đến 2 bậc trên BXH FIFA.

Trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường tối 11/9, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Palestine với tỷ số 2-0. Theo tính toán, kết quả trên sẽ giúp cho ĐT Việt Nam được cộng thêm 3,91 điểm để nâng điểm số hiện tại lên 1243,14 điểm trên BXH FIFA.

Tính rộng hơn, dưới triều đại HLV Troussier, ĐTQG Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận giao hữu quốc tế mà vẫn giữ sạch lưới, nhờ đó mà kiếm về tới 12,44 điểm.

Theo dự kiến, với số điểm được cộng trong trận đấu mới nhất, đoàn quân của HLV Troussier sẽ thăng hạng từ vị trí 95 lên 94 hoặc thậm chí là 93 trên BXH FIFA tháng 9/2023. Nếu tính ở châu Á, tuyển Việt Nam có thể leo lên top 14. Trong khi xét ở khu vực Đông Nam Á thì "các chiến binh sao vàng" vẫn đứng đầu, bỏ xa các đội còn lại.

Sau trận thắng 2-0 trước Palestine, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ được tăng từ 1 đến 2 bậc trên BXH FIFA.

Vị trí và điểm số trên BXH FIFA không chỉ giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế mà còn tạo lợi thế cho chúng ta khi bốc thăm ở các giải đấu lớn của châu lục hoặc thế giới trong tương lai.

Ngoài Việt Nam, một số đội tuyển Đông Nam Á cũng có thu hoạch trong dịp FIFA Day tháng 9.

Đội tuyển Thái Lan giành được 6,83 điểm khi đánh bại Lebanon và hòa Iraq, tuy nhiên "Voi chiến" không thể lên ngôi vô địch King's Cup. Trong khi đó, tuyển Campuchia cũng có một trận hòa trước Hong Kong (Trung Quốc) và đại thắng 4-0 trước Macau (Trung Quốc).

Tuyển Indonesia giành chiến thắng 2-0 trước Turkmenistan, đối thủ xếp trên 12 bậc, nhờ vậy mà kiếm thêm được 5,41 điểm trên BXH FIFA.

Đội tuyển Malaysia dự kiến cũng sẽ tăng 1 đến bậc sau 2 trận hòa trên sân khách trước 2 đối thủ mạnh là Syria và Trung Quốc.

Tuyển Myanmar thắng 1 và hòa 1 khi tiếp đón Nepal 2 lần liên tiếp trên sân nhà.

Trong khi đó, Singapore là đội bóng mờ nhạt nhất khi không thể hiện được gì nhiều và chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Tajikistan.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports