Greenwood ghi bàn tranh cãi giành trọn 3 điểm cho MU

Bàn thắng duy nhất của Greenwood giúp MU vượt qua Wolves sau một trận đấu cực kỳ vất vả.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Lịch thi đấu Premier League mới nhất

Bàn thắng:

MU: Greenwood (80’)

Trong trận đấu thứ 100 của mình tại Premier League, Solskjaer đã tạo ra đến 5 sự thay đổi so với trận hòa Southampton ở vòng đấu trước. Đáng chú ý, cả hai tân binh đắt giá trong kỳ chuyển nhượng mùa hè của “Quỷ đỏ” là Raphael Varane và Jadon Sancho đều có lần ra sân đầu tiên trong đội hình chính thức.

Sancho và Varane có lần ra sân đầu tiên trong đội hình xuất phát

Những phút đầu tiên của trận đấu là giai đoạn MU thực sự gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Wolves với trung tâm là Adama Traore. Nếu may mắn hơn, Wolves đã có thể vươn lên dẫn trước sớm sau tình huống đối mặt thủ môn của Trincao, rất may cho đội khách là Wan-Bissaka vẫn kịp thời có mặt để cứu một bàn thua trông thấy cho “Quỷ đỏ”.

Các cầu thủ MU gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá rát của Wolves

Trong hầu hết thời gian của hiệp 1, các ngôi sao tấn công của MU đã gặp rất nhiều khó khăn trước sự quyết liệt của những cầu thủ chủ nhà. Jadon Sancho, Greenwood và Bruno Fernandes đều không có nhiều khoảng trống lẫn thời gian để phát huy những kỹ năng của mình. Paul Pogba được bố trí đá rất thấp để phân phối bóng, nhưng tiền vệ người Pháp cũng không thể hiện được nhiều. Trong khi đó, hàng thủ của MU luôn bị đặt trong tình trạng báo động mỗi khi bóng đến chân của Adama Traore bởi tốc độ và sức mạnh khủng khiếp của cầu thủ này. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 và đây có thể xem là một sự thất vọng với “Quỷ đỏ”.

Adama Traore là mối đe dọa thường trực với hàng thủ MU vì tốc độ và sức mạnh của mình

Sự bế tắc trong lối chơi buộc Solskjaer phải có điều chỉnh sớm khi HLV người Na Uy quyết định tung tiền đạo Cavani vào sân thay Daniel James.

Tuy nhiên thế trận cũng không có gì khởi sắc hơn với MU. Đội chủ nhà vẫn là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đáng chú ý nhất khi trung vệ Saiss đã có hai cú dứt điểm cận thành liên tiếp trong một tình huống lên tham gia phạt góc. Chỉ có tài năng và phản xạ phi thường của De Gea mới giúp cho MU thoát khỏi bàn thua ở pha bóng 99% thủng lưới này.

MU tiếp tục bế tắc trong khâu triển khai tấn công. Nhưng trong tình thế khó khăn, “Quỷ đỏ” bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sau một nỗ lực cá nhân của Mason Greenwood. Tiền đạo trẻ của MU đã tung ra một cú dứt điểm quyết đoán bằng chân phải đánh bại thủ môn Jose Sa từ góc hẹp. Bàn thắng này cũng giúp Greenwood trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 ghi bàn trong 3 trận liên tiếp đầu mùa giải sau thành tích của Robbie Fowler.

Đáng nói, bàn thắng này xuất phát tư pha vào bóng khá rát của Pogba với Neves. Các cầu thủ Wolves cho rằng phía MU đã phạm lỗi nhưng trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục. Điều này dẫn đến phản ứng giận dữ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, không có gì thay đổi, bàn thắng vẫn được công nhận.

Cú dứt điểm mang đến bàn thắng duy nhất trận đấu của Greenwood

Pha lập công của Greenwood đã giúp MU có được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này, tuy nhiên màn trình diễn của “Quỷ đỏ” rõ ràng là rất kém thuyết phục. Solskjaer sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian các giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2022.

Đội hình thi đấu

Wolves: Sa; Saiss, Coady (Gibbs-White, 87’), Kilman; Semedo, Neves, Moutinho, Marcal; Trincao (Podence, 70’), Jimenez, Traore (Fabio Silva, 87’).

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Varane, Shaw; Fred, Pogba; Sancho (Martial, 72’), Fernandes, James (Cavani, 53’); Greenwood (Dalot, 90’).

 Hoàng Giang