HLV Didier Tholot chưa nghĩ tới việc để Quang Hải về đá AFF Cup

Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC sẽ là cơ sở để Quang Hải tiếp tục hướng tới những mục tiêu tiếp theo trong hành trình chinh phục châu Âu.

Cuối cùng Quang Hải cũng đã có được bàn thắng đầu tiên cho mình tại trời Âu sau khi được HLV Didier Tholot tung vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Rodez ở vòng 11 Ligue 2 vừa qua. Bàn thắng ấy không chỉ giúp tiền vệ sinh năm 1997 giải tỏa áp lực mà còn giúp anh ghi thêm điểm trong mắt HLV Didier Tholot.

Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC có ý nghĩa rất lớn với cá nhân Quang Hải.

Mới đây, vị chiến lược gia người Pháp đã có những chia sẻ về cậu học trò. HLV Didier Tholot cho biết: "Quang Hải đã chơi hay ở trận với Rodez. Sau những Henri Saivet, Pape Ibnou Ba thì giờ tới lượt Hải ghi bàn cho đội bóng. Việc các cầu thủ tấn công ghi bàn là điều quan trọng với toàn đội. Nó cũng giúp các chân sút này giải tỏa được áp lực sau quãng thời gian đầu mùa giải. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ phải nỗ lực để tiếp tục có những bàn thắng tiếp theo".

Cũng giống như truyền thông Việt Nam, giới truyền thông Pháp cũng dành những sự quan tâm nhất định tới việc liệu Quang Hải có trở về thi đấu tại AFF Cup (vốn không thuộc FIFA Days) vào cuối năm nay hay không. HLV Didier Tholot cũng đã thể hiện quan điểm của mình về vấn đề này.

"Tôi cần xem xét xem liệu việc này có ảnh hưởng tới kết quả của đội bóng hay không. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn thành thật hiện tại tôi chưa bàn tới việc để Hải về thi đấu tại AFF Cup, tôi chỉ muốn tập trung vào những trận đấu tại Ligue 2", thuyền trưởng của Pau FC cho biết.

Quang Hải vẫn đang là cầu thủ quan trọng nhất trong mọi chiến dịch của đội tuyển Việt Nam.

AFF Cup sẽ diễn ra trong khoảng 1 tháng từ 20/12/2022 tới 16/01/2023. Đây cũng là thời điểm Ligue 2 bước vào giai đoạn then chốt, ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của các đội bóng khi mùa giải kết thúc. Đây là thời điểm hết sức nhạy cảm với HLV Didier Tholot khi ông cần tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình. Bởi vậy, bất chấp việc Quang Hải chưa có được suất đá chính tại Pau FC thì việc cầu thủ này trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup cũng sẽ là tổn thất đối với đội bóng nước Pháp.

Thêm vào đó, việc không thi đấu cùng các đồng đội trong quãng thời gian dài như vậy cũng khiến Hải "con" đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí khi trở lại. Chính vì thế, việc Quang Hải có trở về thi đấu tại AFF Cup vào cuối năm nay hay không là một vấn đề hết sức nhạy cảm mà chưa ai có thể "nói cứng" ở thời điểm hiện tại.

Rạng sáng 16/10, Quang Hải và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tới sân của FC Annecy trong khuôn khổ vòng 12 Ligue 2. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, Pau FC sẽ vượt qua chính đối thủ để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng cũng như tránh xa nhóm "cầm đèn đỏ" tại Ligue 2.