HLV Iran bất ngờ sau chiến thắng trước ĐT futsal Việt Nam

Sau trận đấu tứ kết, HLV Vahid Shamsaei đã tỏ ra khá bất ngờ khi các học trò đã đánh bại đối thủ tới 8-1.

Với việc để thua Nhật Bản 0-2 ở lượt trận cuối cùng đã khiến đội tuyển futsal Việt Nam chỉ có được ngôi nhì bảng và phải chạm mặt Iran ở tứ kết. Trước đẳng cấp quá vượt trội của đội bóng hạng 6 thế giới, Trần Văn Vũ và các đồng đội đã không thể làm nên bất ngờ.

Thậm chí, đội tuyển futsal Việt Nam còn phải nhận thất bại đậm với tỷ số 1-8 futsal Iran dễ dàng đánh bại ĐT futsal Việt Nam 8-1. Lần lượt (hat-trick), Aghapour, Rafiei Pour, Bazyar, Oladghobad và Ahmad Abbasi là những cầu thủ khiến thủ môn Hồ Văn Ý phải vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó, Đức Hòa đã đem về bàn thắng danh dự cho Những chiến binh sao vàng.

Dù có được thắng lợi tưng bừng nhưng HLV Vahid Shamsaei vẫn tỏ ra bất ngờ trước những gì các học trò đã làm trước Việt Nam. Cụ thể, thuyền trưởng của đội tuyển futsal Iran cho biết:

“Quả thật tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể đánh bại Việt Nam với tỉ số này. HLV của Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh ở kỳ World Cup trước. Các đội bóng đều tiến bộ và thế hệ đang thay đổi. Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh thời gian qua.

Dù rất nỗ lực nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn không thể tránh được thất bại đậm trước Iran

Đây là một trận đấu rất thú vị. Chúng tôi đã đạt được những gì chúng tôi tìm kiếm. Chúng tôi biết rằng mình phải thi đấu nỗ lực để không bị trừng phạt. Chúng tôi đã phân tích ĐT Việt Nam kỹ càng và các học trò của tôi đã làm tốt hơn mong đợi”.

Phía bên kia, HLV Diego Giustozzi đã thẳng thắn thừa nhận rất nhiều vấn đề mà đội tuyển futsal Việt Nam cần cải thiện trong thời gian tới.

“Tôi nghĩ chúng tôi cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng một điểm rất đặc biệt là chúng tôi phải nâng cấp giải đấu trong nước.

Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc, tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp futsal phát triển”, nhà vô địch FIFA Futsal World Cup 2016 chia sẻ.

 Tuấn Anh